เตรียม! ถอดเครื่องช่วยหายใจ 'ผู้ว่าฯสมุทรสาคร' พรุ่งนี้ 

 เตรียม! ถอดเครื่องช่วยหายใจ 'ผู้ว่าฯสมุทรสาคร' พรุ่งนี้ 

'หมอประสิทธิ์' เผยข่าวดี อาการ 'ผู้ว่าฯสมุทรสาคร' ดีขึ้น เตรียมถอดเครื่องช่วยหายใจพรุ่งนี้  เชื่อไม่มีปัญหา ระบุหากออกไอซียูกักตัวต่อ 14 วันก่อนกลับ ไปเวิร์ค ฟอร์ม โฮมต่อได้

 13 ม.ค. เวลา 11.00 น. ศ.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล กล่าวถึงความคืบหน้าอาการนายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ที่ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ว่า วันนี้มีข่าวดี เพราะขณะนี้ผู้ว่าฯอาการดีขึ้นมาก รู้สึกตัวดี และสามารถหายใจได้ดี คาดว่าช่วงเช้าวันที่ 14 ม.ค. จะสามารถถอดท่อและเครื่องช่วยหายใจออกได้  เพื่อให้ผู้ว่าฯหายใจได้ด้วยตนเองโดยไม่ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ 

รวมถึงตอนนี้แพทย์ได้ถอนยาออกหมดแล้ว เพื่อให้ผู้ว่าฯตื่น และจะประเมินการหายใจ พร้อมทั้งดูการทำงานของสมองต่อไป ส่วนอวัยวะอื่นๆ และการให้อาหารดี ทางเดินอาหารสามารถให้อาหารได้เต็มที่ ดูดซึมได้ดี ผลเลือดดีหมด ซึ่งสามารถฟื้นตัวได้แล้วกว่า 90 เปอร์เซ็นต์แล้ว สำหรับไตก็ดีมาพักใหญ่ ไม่น่ามีปัญหาอะไร อย่างไรก็ตามเมื่อออกจากห้องไอซียูแล้ว ทางผู้ว่าฯต้องพักดูอาการก่อน 14 วันที่โรงพยาบาล จากนั้นสามารถกลับไปทำงาน หรือเวิร์ค ฟอร์ม โฮมที่บ้านจ.สมุทรสาครได้