‘รักษ’ เวลเนสส์ ชวนชะลอวัย-รักษาใจ ณ คุ้งบางกระเจ้า

‘รักษ’ เวลเนสส์ ชวนชะลอวัย-รักษาใจ ณ คุ้งบางกระเจ้า

ศูนย์ดูแลสุขภาพ ‘รักษ (RAKxa)’ เปิดใหมที่ริมน้ำเจ้าพระยา ณ คุ้งบางกระเจ้า ให้เป็นศูนย์บูรณาการสุขภาพและการแพทย์แบบองค์รวมแห่งแรกในเอเชีย

สุขภาพดีไม่มีขาย ร่างกายแข็งแรงล้วนเกิดจากการดูแลตัวเอง...ดุษฎี ตันเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัทมั่นคงไลฟ์ จำกัด ผู้พัฒนาโครงการ RAKxa  ศูนย์บูรณาการสุขภาพและการแพทย์แบบองค์รวม แนะนำว่า RAKxa คือ  Wellness medical retreat  ตั้งอยู่ท่ามกลางความร่มรื่นของสวนพฤกษชาติกว่า 3,500 ต้น  บนพื้นที่ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา ในคอนเซปต์ “Fully Integrative Wellness & Medical Retreat”  ที่จะทำให้ผู้เข้ารับทรีทเม้นท์ได้มีเวลากับตัวเอง เติมพลัง และปรับสมดุลของร่างกาย จิตใจ และจิตวิญญาณ

161046848786

โดยอยู่ภายใต้การดูแลของทีมแพทย์และผู้เชี่ยวชาญเฉพาะจากศูนย์ส่งเสริมสุขภาพและเวชศาสตร์ชะลอวัย (VitalLife Scientific Wellness Clinic) และศาสตร์การแพทย์องค์รวม Holistic Wellness ภายใต้ชื่อ RAKxa Jai (รักษาใจ) เข้าไว้ด้วยกัน นับเป็นศูนย์สุขภาพและการแพทย์แบบองค์รวมแห่งแรกในเอเชีย ที่มีทั้งแพทย์แผนชะลอวัยและแพทย์ทางเลือกทั้งแบบไทย จีน และอายุรเวท ไปจนถึงการใช้พลังงานบำบัด อันส่งผลให้ช่วยลดความเสี่ยงก่อนการเกิดโรค  หรือรักษาอาการบาดเจ็บต่าง ๆ โดยแต่ละศาสตร์จะส่งเสริมซึ่งกันและกัน เพื่อให้ได้ประโยชน์อันสูงสุดในการเข้ารับการรักษาของแต่ละโปรแกรม อันเป็นไปตามแนวคิดหลักของ รักษที่มีรากศัพท์มาจากคำว่า รักษ์ซึ่งหมายถึงรักษาตัวให้ดี” 

161046850687

161046886424

ผู้ก่อตั้งเสริมอีกว่า RAKxa อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพ ใช้เวลาเดินทางราว 45 นาที ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติอันสมบูรณ์ของคุ้งบางกระเจ้า ที่ได้ชื่อว่าเป็นปอดของกรุงเทพ จุดเด่นคือการผสมผสานระหว่างการนำเทคโนโลยีวิทยาศาสตร์ทางการแพทย์สมัยใหม่ (Advanced Medical Science) มาใช้ร่วมกับ ศาสตร์การแพทย์แบบองค์รวม (Holistic Wellness) ที่เน้นการดูแลสุขภาพเชิงป้องกัน และจัดทรีทเม้นท์แบบเอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะบุคคล RAKxa นำเสนอโปรแกรมดูแลสุขภาพที่หลากหลายและครอบคลุม มีตั้งแต่โปรแกรมแบบ 1 วัน จนถึง  14 วัน เพื่อตอบโจทย์ความต้องการด้านสุขภาพแบบเฉพาะบุคคล โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจาก VitalLife Scientific Wellness Clinic จะนำเอาผลตรวจสุขภาพเบื้องต้น (อาทิ การตรวจเลือด ตรวจดีเอ็นเอ วัดระดับฮอร์โมน รวมไปถึงสภาวะการอักเสบของร่างกาย ขึ้นอยู่กับโปรแกรมที่เลือก) มาวิเคราะห์และส่งต่อให้กับแพทย์ทางเลือกและผู้เชี่ยวชาญในแต่ละด้าน เพื่อร่วมออกแบบเป็นโปรแกรมทรีทเม้นท์ที่เหมาะกับร่างกายของแต่ละท่านโดยเฉพาะ

  161046853463

161046888298

ทรีทเม้นท์ที่น่าสนใจมีอาทิ Photo -Light Therapy (การใช้เครื่องบำบัดด้วยแสงสามสี เพื่อฟื้นฟูกล้ามเนื้อหรือข้อต่อที่บาดเจ็บหรืออักเสบ), Cyro- Sauna (การใช้ความเย็นเพื่อลดอาการอักเสบของร่างกายด้วยอุณหภูมิ -130 องศา) ไปจนถึงการเติมออกซิเจนให้กับร่างกายด้วยเครื่องปล่อยออกซิเจนบริสุทธิ์ 100 เปอร์เซ็นต์, Floatation Room  การลอยตัวในแทงค์น้ำที่ผสมด้วยเกลือเอ็ปซอม (Epsom Salt) ความเข้มข้นสูงที่จะทำให้ลอยตัวได้ในน้ำ ร่างกายอยู่ในสภาวะไร้น้ำหนัก และจะส่งผลให้กล้ามเนื้อและข้อต่อทุกส่วนได้พักอย่างเต็มที่, การบำบัดด้วยเสียง (Sound Healing ) นอกจากนี้ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ในโซน ธาราบำบัด (Hydro Therapy Area) เช่น ห้องอบไอน้ำสมุนไพร ที่ใช้สมุนไพรจากสวนรอบๆ ห้องซาวน่าอินฟาเรด ไอซ์มูนชาวเวอร์ และสระน้ำอุ่นและเย็น อีกด้วย

  161046864050

161046866681

นอกจากนี้ VitalLife Scientific Wellness Clinic ยังนำเสนอทรีทเม้นท์ความงามอีกด้วย อาทิ เทอร์มาจ อัลเทอร่า การฉีดโบท็อกซ์และฟิลเลอร์ เพื่อความสวยงามและมั่นใจ

ส่วนของ RAKxa Jai (Holistic Wellness Centre)  เป็นศูนย์รวมการบำบัดจากศาสตร์การแพทย์สาขาต่าง ๆ อาทิ การแพทย์แผนไทยที่ใช้ตำรับแพทย์หลวงในรัชกาลที่ 2, แพทย์แผนจีน, การใช้พลังงานบำบัด ไปจนถึงอายุรเวชศาสตร์ ที่ได้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญจากประเทศอินเดียมาประจำการ เพื่อให้การรักษาและปรุงน้ำมันขึ้นเอง โดยทำงานร่วมกับแพทย์ของ VitalLife  และผู้เชี่ยวชาญศาสตร์แห่งการบำบัดสาขาต่าง ๆ

  161046869910

ยังมีอีกหนึ่งไฮไลท์คือ เมดิคัล ยิม ภายใต้ชื่อ RAKxa Gaya ที่ให้ความสำคัญกับการออกกำลังกายตั้งแต่การทำงานของสมองซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของการเคลื่อนไหวไปจนถึงกระดูกและกล้ามเนื้อ เพื่อทำให้การออกกำลังกายอย่างถูกต้อง ปลอดภัย ตรงจุด และมีประสิทธิภาพต่อร่างกายในระยะยาว โดยจะช่วยแก้ปัญหาของผู้ที่มีอาการบาดเจ็บอยู่แล้ว และต้องการที่จะฟื้นฟูหรือถนอมร่างกายให้ออกกำลังกายได้โดยไม่ทำให้อาการแย่ลง โดยโปรแกรมการออกกำลังกายจะเริ่มจากการวิเคราะห์การเคลื่อนไหวร่างกายขั้นพื้นฐาน จากนั้นจะเริ่มทดสอบอย่างละเอียดตั้งแต่สมองจนถึงทุกข้อต่อ ซึ่งข้อมูลทุกอย่าง อาทิ การก้าวเดิน และการแกว่งแขน จะได้รับการวิเคราะห์จากผู้เชี่ยวชาญและนักกายภาพบำบัด เพื่อออกแบบโปรแกรมการออกกำลังกายที่เหมาะสมเฉพาะบุคคลได้ เพื่อเสริมให้การออกกำลังกายมีเป้าหมายที่ชัดเจนและเข้ากับสภาพร่างกายของแต่ละท่าน  

161046872651

ดูแลร่างกายแล้ว เรื่องอาหารการกินก็สำคัญ ภายในโครงการประกอบด้วยห้องอาหาร “อู่ข้าวและ อู่น้ำซึ่งสื่อถึงเรื่องความอุดมสมบูรณ์ของอาหาร ซึ่งมีทีมนักโภชนาการคอยดูแลและกำหนดอาหาร เพื่อเสริมสร้างสุขภาพ หรือต้านการอักเสบในแต่ละบุคคล พร้อมกิจกรรมและเวิร์กช็อปเพื่อดูแลสุขภาพแบบองค์รวม

161046875132

161046876511

ส่วนของที่พัก ได้แก่ วิลล่าแบบ Presidential Suite, Pool Villa และ Garden Villa ที่ออกแบบอย่างเรียบง่าย คำนึงถึงความเงียบสงบ เพื่อให้ผู้เข้าพักใช้เวลาอยู่กับตัวเองอย่างเต็มที่ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกให้เหมือนอยู่กับบ้าน ในขณะที่ภูมิทัศน์ภายนอกดีไซน์ในคอนเซปต์ Botanical Wellnes Journey ที่แวดล้อมด้วยต้นไม้ และวิวทะเลสาบ ดูร่มรื่นและสวยสงบ

161046878577

161046880320

161046882281

อยากให้เวลากับตัวเอง ดูแลสุขภาพกาย-ใจ จนถึงจิตวิญญาณ สอบถามโปรแกรมดูแลสุขภาพที่เหมาะกับตัวเอง ได้ตั้งแต่ 1-14 วัน ที่ www.rakxawellness.com หรือ โทร.0 2055 3100