นายกฯเผย ฟ้าลิขิตให้เรามาอยู่ตรงนี้ - อนุพงษ์ ลั่นคุม 'โควิด' อยู่ พร้อมจัด 'เลือกตั้งเทศบาล'

นายกฯเผย ฟ้าลิขิตให้เรามาอยู่ตรงนี้ - อนุพงษ์ ลั่นคุม 'โควิด' อยู่ พร้อมจัด 'เลือกตั้งเทศบาล'

"นายกฯ" เผย กลางวง "ครม." ฟ้าลิขิตให้เรามาอยู่ตรงนี้ "อนุพงษ์" แจง คุม "โควิด" อยู่ พร้อมจัด "เลือกตั้งเทศบาล" หลัง "เฉลิมชัย" หวั่น การระบาด

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล ว่าการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่มีพล..ประยุทธ์จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมเป็นประธาน ช่วงหนึ่งได้พิจารณาเรื่องการจัดเลือกตั้งท้องถิ่นโดยมีพ...จรุงวิทย์ภุมมาเลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง​ (กกต.)​ ได้เข้ารายงานถึงความพร้อมในการจัดการเลือกตั้งระดับเทศบาลที่กำหนดเบื้องในวันที่​ 21​ มี..64

ขณะที่ นายเฉลิมชัยศรีอ่อนรมว.เกษตรและสหกรณ์ได้สอบถามว่าถึงเรื่องดังกล่าว พร้อมกับยกสถานการแพร่ระบาดโควิด จะกระทบการเลือกตั้งเทศบาลหรือไม่ ทำให้ พล..อนุพงษ์เผ่าจินดารมว.มหาดไทย กล่าวชี้แจงว่า การแพร่ระบาดขณะนี้ถือว่าสามารถควบคุมได้อยู่

ส่วนนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ได้กล่าวด้วยว่า การเลือกตั้งนายกอบจ. ที่ผ่านมามีก็มาตรการที่เข้มงวดและไม่มีผู้ติดเชื้อโควิดจากการเลือกตั้งอบจ.​

ขณะเดียวกันนายสาธิตปิตุเตชะรมช.สาธารณสุขได้สอบถามเลขาฯ กกต.ว่าสามารถจัดการเลือกตั้งเทศบาลพร้อมกับองค์การบริหารส่วนตำบล​ (อบต.)​ ได้หรือไม่โดย...จรุงวิทย์ชี้แจงว่าสามารถจัดพร้อมกันได้แต่กกต.จะเหนื่อยเพราะไม่สามารถรับรองผลการเลือกตั้งได้ทัน

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของงบประมาณในการเลือกตั้ง เอกสารของกกต. ชี้แจงรายละเอียด ว่าการเลือกตั้ง เทศบาล อบต. และเมืองพัทยา จะอยู่ที่​ 8,657 ล้านบาท ขณะที่การเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครจะอยู่ที่ 331 ล้านบาท

นอกจากนี้พล..ณัฐพลนาคพาณิชย์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ​ (สมช.)​ ยังได้รายงานสถานการณ์ทางการเมืองในที่ประชุมครม.ว่าในเรื่องการชุมนุมของกลุ่มคณะราษฎร ขณะนี้มีการปรับรูปแบบ ไม่ใช้คนหมู่มาก แต่เปลี่ยนไปแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ด้วยการลักลอบฉีดพ่นสเปรย์ตามสถานที่ต่างๆโดยไม่ได้มุ่งเป้าไปที่รัฐบาลแล้ว

โดยในช่วงท้ายการประชุม พล..ประยุทธ์ ได้กล่าวตอนหนึ่ง "ฟ้าลิขิตให้เรามาอยู่ตรงนี้ขอบคุณคณะรัฐมนตรีทุกคนที่ช่วยกันรัฐบาลเป็นประชาธิปไตยโชคดีที่มีการเลือกตั้งเข้ามา ถ้าเป็นคสช.คงโดนโจมตีเยอะกว่านี้"