ผู้ว่าฯ ตากเตรียมรพ.สนาม-รับผู้ป่วยจากเมียนมา

ผู้ว่าฯ ตากเตรียมรพ.สนาม-รับผู้ป่วยจากเมียนมา

แม่ทัพภาคที่ 3 ควงผู้ว่าฯตาก ตรวจพื้นที่ชายแดน ยันไม่มีการลอบข้ามแดนไปมาของบ่อนกาสิโน ด้านพ่อเมืองเผยมีคนไทยทำงานฝั่งเมียนมา 1,400 คน ข้ามกลับมา 3 ครั้ง 75 คน ติดเชื้อ 52 คน เตรียมตั้งโรงพยาบาลรองรับ

พล.ท.อภิเชษฐ์ ซื่อสัตย์ แม่ทัพภาคที่ 3 กล่าวว่า ตามที่มีกระแสในโลกออนไลน์ว่ามีคนข้ามไปมาตามบ่อนการพนัน ซึ่งหลังจากปิดการให้บริการมานานแล้ว แต่อาจจะการเปิดให้ออนไลน์ และมีพนักงานทำงานอยู่ฝั่งเมียนมา ขณะที่กำลังทหาร 1 กองร้อยดูแล 24 ชั่วโมงจึงเป็นไปไม่ได้ว่ามีการลักลอบข้ามไปมา และก่อนหน้าที่จะมีการระบาดของโรคโควิด-19 ก็มีการข้ามไปมาของพนักงาน และเจ้าหน้าที่บ่อน 

ต่อมาทางจังหวัดเมียวดีมีการระบาดของโรคโควิดมากขึ้น ทางพนักงานคนไทยได้ร้องขอมาทางจังหวัดเพื่อขอกลับมาประเทศไทย ฉะนั้นไม่มีคนในพื้นที่เขตไทยข้ามไปเล่นการพนันมานานแล้วจนถึงปัจจุบัน อีกเรื่องคือการไปดู เส้นทางลักลอบเข้ามเมืองของชาวโรฮิงญา ทราบว่าไม่ได้ใช้เส้นทางหลัก หลังจากตรวจสอบแล้ว ส่วนขบวนการนำชาวโรฮิงญาเข้ามานั้นทราบแล้วว่าเป็นใครแต่ยังเปิดเผยไม่ได้ 

และอีกเรื่องตามที่รัฐบาลจะให้แรงงานต่างด้าวอยู่ต่อทำงาน จึงมาดูเรื่องนี้เกรงว่ามีการลักลอบเข้าเมืองมากขึ้น จึงร่วมกับทุกฝ่ายเพื่อเสริมกำลังทหาร ร่วมกับหน่วยงานอื่น เพื่อสกัดกั้นการเข้ามาใช้โอกาสไปขออนุญาตทำงาน โดยเฉพาะด้าน อ.แม่สอด เพราะอยู่ตรงข้ามกับชุมชนฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน

161044652657