ทม.ศรีสะเกษ จัดงบฉุกเฉิน รอซื้อวัคซีนโควิด 40 ล้าน ฉีดให้ปชช.เขตเทศบาล

ทม.ศรีสะเกษ จัดงบฉุกเฉิน รอซื้อวัคซีนโควิด 40 ล้าน ฉีดให้ปชช.เขตเทศบาล

เทศบาลเมืองศรีสะเกษ อนุมัติงบประมาณฉุกเฉิน แก้ไขปัญหาโรคระบาดโควิด-19 เตรียมจัดซื้อวัคซีน 40 ล้านบาท ดูแลฉีดให้ประชาชนกว่า 40,000 คน ในเขตเทศบาลเมือง อย่างน้อย 2 รอบ

วันที่ 11 มกราคม 2564 เทศบาลเมืองศรีสะเกษ อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งถือว่าเป็นศูนย์กลางของการคมนาคมสัญจรไปมาของพี่น้องประชาชน จากความสะดวกสบายโดยมีสถานีขนส่งทางบก มีรถทัวร์ที่เดินทาง รับส่งผู้โดยสาร ทั้งจากจังหวัดศรีสะเกษ มุ่งสู่ภาคตะวันออก ภาคกลาง ภาคเหนือ และภาคใต้

และนอกจากนั้นยังมีขนส่งทางรถไฟที่ผ่านจังหวัดศรีสะเกษมุ่งสู่กรุงเทพมหานครด้วย ในช่วงวันหยุดหลายหลายเทศกาลโดยเฉพาะที่ผ่านมาในช่วงเทศกาลปีใหม่ ก็ได้มีพี่น้องประชาชนคนศรีสะเกษผ่านขึ้นลงทั้งทางรถทัวร์ และรถไฟกันเป็นจำนวนมาก จำเป็นอยู่ดีที่ทางเทศบาลเมืองศรีสะเกษ จะต้องเฝ้าระวังป้องกัน การ์ดไม่ตก ในการป้องกันไม่ให้คนศรีสะเกษต้องติดเชื้อโรคโควิด-19 นอกจากการรณรงค์ป้องกันตามสื่อต่าง ๆ ทุกรูปแบบแล้ว

วันนี้เทศบาลเมืองศรีสะเกษ นายฉัฐมงคล อังคสกุลเกียรติ ในนามของนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองศรีสะเกษ ได้อนุมัติงบฉุกเฉิน ในการเตรียมไว้ซื้อวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 จากรัฐบาล เพื่อฉีดให้กับพี่น้องประชาชนที่มีทะเบียนบ้านอยู่อาศัยในเขตเทศบาลเมืองศรีสะเกษ จำนวนกว่า 40,000 คน เป็นงบประมาณเบื้องต้น จำนวน 40 ล้านบาท

นายฉัฐมงคล อังคสกุลเกียรติ เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาโควิด-19 ได้แพร่ระบาดในประเทศไทยเป็นระลอก 2 จังหวัดศรีสะเกษ โดยเฉพาะเขตเทศบาลเมืองศรีสะเกษก็ได้รับความร่วมมือจากพี่น้องประชาชน เราได้มีการประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนให้มีความเข้มงวดกับตัวเองมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นผู้ประกอบการร้านอาหาร ผู้ประกอบการค้าทุกประเภท และขณะเดียวกันนั้นได้ขอความร่วมมือจาก อสม. ได้ทำงานในเชิงรุก และประชาชนให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

โดยเฉพาะในช่วงก่อนปีใหม่ และหลังปีใหม่ประชาชนที่ได้เดินทางเข้าในจังหวัดศรสะเกษ ได้ขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนได้สอดส่อง ดูแลซึ่งกันและกัน ก็ทำให้พวกเรานั้นได้ปลอดจากเชื้อโรคโควิด-19 มาจนถึงทุกวันนี้ และอยากจะเรียนเพิ่มเติมว่า ในอนาคตข้างหน้านี้ ทางรัฐบาลได้สั่งซื้อวัคซีนป้องกันโควิด-19 เข้ามาแล้ว ซึ่งทางเทศบาลเมืองศรีสะเกษได้ดูถึงสถานการณ์การคลังของเราว่า เทศบาลเรามีความพร้อมแค่ไหนที่จะดูแลพี่น้องประชาชนในเขตเทศบาลเมืองศรีสะเกษ ในเรื่องของสุขภาพอนามัยที่จะให้ผ่านโรคร้ายเหล่านี้ไปได้

ทางเทศบาลฯก็มองว่า ถ้าเราหาวัคซีนมาฉีดให้พี่น้องประชาชนในเขตเทศบาลเมืองศรีสะเกษ ทั้ง 40,000 กว่าคนได้ จำนวน 40 ล้านบาท ก็คงจะไม่เกินกำลังความสามารถของเรา เราก็ได้เตรียมงบประมาณตรงส่วนนี้เอาไว้ เมื่อมีวัคซีนเข้ามาแล้ว เราก็จะจัดหาซื้อวัคซีน มาฉีดให้กับพี่น้องประชาชนในเขตเทศบาลเมืองศรีสะเกษ