'คนละครึ่งเฟส 2' เคยลงทะเบียนแต่ไม่ได้ OTP ลงใหม่ได้ ไม่ถูกตัดสิทธิ

'คนละครึ่งเฟส 2' เคยลงทะเบียนแต่ไม่ได้ OTP ลงใหม่ได้ ไม่ถูกตัดสิทธิ

"คนละครึ่งเฟส 2" รอบเก็บตก ยังไม่ระบุวันที่แน่ชัด ต้องรอวันที่ 14-15 ม.ค.นี้ เพื่อเช็คข้อมูลสรุปทั้งหมด ส่วนคนที่ได้รับผลกระทบจากการที่ลงทะเบียน แล้วไม่ได้เลข OTP เปิดโอกาสให้ลงทะเบียนใหม่ได้ "ไม่ถูกตัดสิทธิ"

จากการแถลงข่าวของกระทรวงการคลัง ในประเด็น “คนละครึ่งเฟส 2” รอบเก็บตก เมื่อวานนี้ (10 ม.ค.2564) สิ่งที่หลายคนยังสงสัยคือ จะเปิดให้ลงทะเบียนรอบเก็บตกจริงไหม? มีสิทธิเหลืออีกกี่สิทธิ? คนที่เคยลงทะเบียนไม่ผ่าน (ไม่สำเร็จ) สามารถลงซ้ำได้ไหม? แล้วจะเปิดให้ลงทะเบียนรอบเก็บตกได้วันที่เท่าไร? ฯลฯ เอาเป็นว่า ต้องเข้ามาอ่านและทำความเข้าใจอีกครั้ง กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ รวบรวมข้อมูลสำคัญมาให้ทราบกัน ดังนี้

1. "คลัง" ย้ำชัด "คนละครึ่งเฟส 2" รอบเก็บตก มาแน่

กระทรวงการคลัง ยืนยันผู้ที่พลาดสิทธิ์คนละครึ่งเฟส 2 สามารถลงทะเบียนในรอบเก็บตกเฟส 2 ที่มีจำนวนกว่า 1 ล้านสิทธิได้ คาดว่าจะเปิดระบบให้ลงทะเบียน "รอบเก็บตก" ได้ภายในกลางเดือน ม.ค. 2564 

โดย น.ส.กุลยา ตันติเตมิท ผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลัง รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เผยว่า ได้ประสานกับ ธนาคารกรุงไทย ให้เตรียมความพร้อมระบบเปิดลงทะเบียน "คนละครึ่งเฟส 2" รอบเก็บตก อีกประมาณ 1 ล้านสิทธิ เพื่อเช็คระบบและเตรียมระบบให้ไม่ติดขัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

2. "คนละครึ่งเฟส 2" รอบเก็บตก ยังไม่ระบุวันที่แน่ชัด

โฆษกกระทรวงการคลังให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ณ วันนี้ ยังไม่สามารถระบุวันที่แน่ชัดของการลงทะเบียน คนละครึ่งเฟส 2 รอบเก็บตก ได้ ต้องรอหลังวันที่ 14-15 ม.ค.นี้ เนื่องจากต้องมีการเก็บข้อมูลจำนวนผู้ไม่ใช้สิทธิ์ในเฟส 2 ว่ามีจำนวนเท่าใด และจะนำตัวเลขดังกล่าวมารวมกับเฟสแรก

จากการลงทะเบียนครั้งที่ผ่านมา พบว่ามีผู้ที่ไม่ได้สิทธิ์ในหลายเหตุผล เช่น กรอกข้อมูลส่วนตัวไม่ถูกต้องหรือไม่ครบถ้วน ซึ่งกลุ่มเหล่านี้มีจำนวนประมาณ 490,000 คน โดยจะนำจำนวนทั้งหมดมารวมกันเพื่อสรุปเป็นตัวเลขชัดๆ อีกครั้ง คาดว่าจะเปิดให้ลงทะเบียนเป็นรอบเก็บตกภายในเดือน ม.ค. 2564 

3. ใครเคยลงทะเบียนไม่ผ่าน ไม่ได้เลข OTP ลงใหม่ได้ ไม่ถูกตัดสิทธิ

สำหรับกลุ่มคนที่ได้รับผลกระทบจากการที่ลงทะเบียนแล้ว แต่ไม่ได้ "เลข OTP" เพื่อยืนยันสิทธิ เบื้องต้นทราบว่าทางเครือข่ายโทรศัพท์ได้ทำการเยียวยาแล้ว และทางกระทรวงการคลังยืนยันว่า กลุ่มที่ได้รับผลกระทบนี้สามารถมาลงทะเบียนได้ใหม่ โดยที่ไม่ถูกตัดสิทธิไป