'ประยุทธ์'เรียกทีมเศรษฐกิจหารือ เล็งคลอดมาตรการเยียวยาผลกระทบจากโควิด-19

'ประยุทธ์'เรียกทีมเศรษฐกิจหารือ เล็งคลอดมาตรการเยียวยาผลกระทบจากโควิด-19

นายกฯเรียกคลัง - สภาพัฒน์ - สำนักงบฯ - กระทรวงพลังงานถกด่วน เล็งออกมาตรการเยียวยาเศรษฐกิจจากโควิด-19 คาดเสนอแพคเกจเข้า ครม.พรุ่งนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่าในวันนี้ (11 ม.ค.) เวลาประมาณ 10.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมได้เรียกประชุมทีมเศรษฐกิจของรัฐบาลที่ห้องทำงานภายในตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล
ประกอบไปด้วยนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พลังงาน ,นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง,นายเดชาภิวัฒน์ ณ สงขลา ผู้อำนวยการสำนักงบประมาณ, นายดนุชา พิชยนันท์ เลขาธิการสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) และนายกุลลิศ สมบัติศิริ ปลัดกระทรวงพลังงาน เข้าร่วมประชุม 
ในเฟซบุ๊กอย่างเป็นทางการของพล.อ.ประยุทธ์ได้มีการโพสต์ข้อความว่า 
"เช้านี้มีการประชุมติดตามตัวเลขทางเศรษฐกิจ หารือมาตรการช่วยเหลือ ประชาชนที่ได้รับผลกระทบ รวมทั้งในเรื่องของค่าสาธารณูปโภคต่างๆ ด้วยครับ" 

นายสุพัฒนพงษ์กล่าวภายหลังการประชุมกับนายกรัฐมนตรีว่า "มาตรการจะเข้า ครม.พรุ่งนี้ จะมีการแถลงข่าวให้ทราบอีกครั้ง"  161034498170

ก่อนหน้านี้รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงานกล่าวว่าขอเวลาในการประเมินผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 รอบใหม่ ก่อนว่าผลกระทบเกิดขึ้นในวงกว้างมากเพียงใดและจะมีการรับฟังจากหน่วยงานต่างๆว่ามาตรการที่ควรจะเสนอให้ ครม.พิจารณามีอะไรบ้าง