เตือนภัย! พิษ 'เคนมผง' วัยรุ่นฮิตเสพวันเดียวดับ 6 รายรวด น็อกจากฤทธิ์แรงอีก 11 ราย

เตือนภัย! พิษ 'เคนมผง' วัยรุ่นฮิตเสพวันเดียวดับ 6 รายรวด น็อกจากฤทธิ์แรงอีก 11 ราย

ยาเสพติดชนิดใหม่แรงถึงตาย เปิดข้อมูลเตือนภัย "เคนมผง" วัยรุ่นฮิตเสพวันเดียวดับ 6 รายรวด น็อกจากฤทธิ์ยาแรงอีก 11 ราย

กลายเป็นประเด็นสะเทือนขวัญ พ่อแม่และผู้ปกครอง กรณียาเสพติดชนิดใหม่ "เคนมผง" หลังเหตุเกิดเมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 10 ม.ค. มีรายงานข่าวว่า ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ตั้งแต่ช่วงกลางวันที่ผ่านมา มีรายงานการเสียชีวิตที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด จำนวน 6 ราย อาการสาหัส 4 ราย และ อีก 7 ราย อยู่ระหว่างดูอาการ ซึ่งเป็นที่สังเกตอย่างยิ่ง สำหรับการเสียชีวิตพร้อม ๆ กันของผู้เสพยาเสพติดของวัยรุ่น

 รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับ 1 ใน 6 ราย ของผู้เสียชีวิตนั้น เกิดขึ้นในพื้นที่ สน.วัดพระยาไกร ผู้เสียชีวิตเป็นเพศหญิง วัย 22 ปี อาชีพโคโยตี้ นอนเสียชีวิตภายในบ้านพัก นอกจากนี้ยังพบว่าแฟนหนุ่มของเธอนั้น อยู่ในอาการสาหัส จากการตรวจสอบของตำรวจนั้น คาดว่าทั้งคู่น่าจะเสพติดชนิด เคตามีน จนเกินขนาด เนื่องจากพบหลักฐานในที่เกิดเหตุ ซึ่งขณะนี้อยูระหว่างการนำส่งกองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบอย่างละเอียด

เตือนภัย! พิษ 'เคนมผง' วัยรุ่นฮิตเสพวันเดียวดับ 6 รายรวด น็อกจากฤทธิ์แรงอีก 11 ราย      

ขณะเดียวกัน ก่อนหน้าที่จะเกิดการเสียชีวิตและมีผู้ได้รับอันตรายจนอาการสาหัสจากการเสพยาเสพติดในวันนี้นั้น บนโลกโซเชียลมีการโพสต์ถึงยา เคนมผง ซึ่งเป็นยาเสพติดชนิดใหม่ที่ออกฤทธิ์รุนแรงอันตราถึงชีวิตด้วย

สำหรับ เคนมผง นั้น เพิ่งเป็นที่รู้จักกันไม่นานนี้ เริ่มแพร่ระบาดในหมู่วัยรุ่นย่านชานเมืองพื้นที่กรุงเทพ ฯ และ อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ส่วนผสมในยาชนิดนี้ คาดว่าเป็นการผสมของหลายตัวยาเสพติด เช่น ยาเค ยาไอซ์ เฮโรอีน ยานอนหลับที่เรียกว่า โรเซ่ ก่อนที่จะเอาส่วนผสมคล้ายนมผงจึงถูกเรียกว่ายาเคนมผง โดยราคาขายอยู่ 500 บาทต่อกรัม 

พิษร้ายของ เคนมผง มีรายงานข่าวด้วยว่า ที่ผ่านมามีกลุ่มวัยรุ่นถูกนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาล เพราะเสพยาเคนมผง โดยบางรายมีอาการที่รุนเเรงประสาทหลอน คิดว่าจะถูกทำร้าย บางรายรักษาตัวอยู่ใน รพ. ก็ยังรักษาให้หายขาดไม่ได้

อีกทั้ง เมื่อช่วงค่ำวันเดียวกันว่า เกิดเหตุวัยรุ่นไล่ทำร้ายกันโดยใช้อาวุธปืนในพื้นที่ สน.สายไหม โดยจากการตรวจสอบเบื้องต้น ผู้ที่ก่อเหตุเกิดอาการประสาทหล่นจากการเสพยา เคนมผง ชนิดนี้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าระงับเหตุเรียบร้อยแล้ว