ศูนย์การค้าเมญ่าทำบิ๊กคลีนนิ่ง หลังพบผู้ป่วย 'โควิด' เข้าพื้นที่

ศูนย์การค้าเมญ่าทำบิ๊กคลีนนิ่ง หลังพบผู้ป่วย 'โควิด' เข้าพื้นที่

เจ้าหน้าที่กองสาธารณสุข ทต.ช้างเผือก เข้าฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อภายในศูนย์การค้าเมญ่า หลังพบผู้ป่วยโควิดของจังหวัดเชียงใหม่รายที่ 58 เข้าไปซื้อสินค้า และรับประทานอาหาร ขณะที่ศูนย์การค้าฯ ระดมพนักงานทำความสะอาดตลอดทั้งคืน

เมื่อช่วงค่ำวันที่ 8 ม.ค. 2564 ที่ศูนย์การค้าเมญ่าฯ อำเภอเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ได้มีเจ้าหน้าที่จากกองสาธารณสุขเทศบาลตำบลช้างเผือก อำเภอเมืองเชียงใหม่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายทำความสะอาดของศูนย์การค้าฯ ได้ร่วมกันเข้าทำความสะอาดภายใน โดยการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ หลังจากที่ปรากฏไทม์ไลน์ของผู้ป่วยโควิดรายที่ 58 ของจังหวัดเชียงใหม่ เป็นหญิงไทย อายุ 27 ปี ภูมิลำเนา อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ อาชีพพนักงานรัฐฯ

มีประวัติสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยโควิด-19 รายที่ 55 และรายที่ 56 ของจังหวัดเชียงใหม่ โดยในวันที่ 4 ม.ค.63 ที่ผ่านมา ได้เดินทางมาใช้บริการที่ร้าน eveandboy ชั้น 2 ของห้าง และร้านข้าวแกงญี่ปุ่น coco ichibanya ชั้น 4 ทำให้ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการฉีดพ่นฆ่าเชื้อทำความสะอาด ทุกจุดตามทางเดินของผู้ป่วยรายนี้

161016679389

อย่างไรก็ตามทางพนักงานของศูนย์การค้าฯ กล่าวว่า หลังจากที่ทราบไทม์ไลน์ ทางศูนย์การค้าฯ ได้มีการทำความสะอาดครั้งใหญ่โดยพ่นยาฆ่าเชื้อทุกซอกทุกมุมรวมถึงทำความสะอาดทุกจุดเสี่ยงทุกจุดสัมผัส ซึ่งดำเนินการเสร็จเมื่อช่วงเวลา 03.00น. ของวันที่ 9 มกราคม 2563 และในเช้าวันนี้ก็ได้มีการเข้ามาฉีดพ่นยาฆ่าเชื้ออีกครั้งหนึ่ง

สำหรับผู้ติดเชื้อสะสมระลอกใหม่ในจังหวัดเชียงใหม่วันนี้ มีทั้งหมด 13 ราย ขณะนี้กระจายตัวรักษาตามโรงพยาบาลในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งทางทีมสอบสวนโรคก็ยังคงสอบสวนไทม์ไลน์กันอย่างต่อเนื่อง