'วันเด็ก 2564' ชมฟรีภาพยนตร์สามมิติ 6 เรื่อง 6 รส

'วันเด็ก 2564' ชมฟรีภาพยนตร์สามมิติ 6 เรื่อง 6 รส

สุขสันต์ "วันเด็กแห่งชาติ" ด้วยภาพยนตร์สามมิติ 6 เรื่อง 6 รส พิพิธภัณฑ์บ้านดำ ร่วมกับ Fulldome.pro และไอคอนสยาม ขอมอบของขวัญพิเศษ เข้าชมฟรี! ตลอดทั้งวันเสาร์ที่ 9 มกราคม 2564

แรงบันดาลใจ จินตนาการ และทัศนคติที่ดี คือของขวัญล้ำค่าสำหรับหัวใจเด็กๆ ทุกคนเพื่อให้เขาเติบโตไปเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพในอนาคต พิพิธภัณฑ์บ้านดำ (Baandam museum) ฟูลโดม.โปร (Fulldome.Pro) และ ไอคอนสยาม (ICONSIAM) ร่วมกันจัดงาน วันเด็ก พ.ศ.2564 มอบแรงบันดาลใจให้เด็กๆ ผ่านงานศิลปะด้วย ภาพยนตร์สามมิติ จำนวน 6 เรื่อง ฉายภายในอาคารทรงโดม VR 360’ Fulldome สร้างประสบการณ์แปลกใหม่

ภาพยนตร์สามมิติ 6 เรื่องนี้ถือเป็นคอนเทนต์ระดับโลกโดย ฟูลโดม.โปร หาชมที่ไหนไม่ได้ เพราะต้องฉายในอาคารทรงโดมเท่านั้นจึงจะได้ชมความสวยงามอันน่าตื่นเต้นตระการตาได้อย่างสมบูรณ์แบบ

161012314030

1.The Meadow Racers (เดอะ มีโดว เรเซอร์ส)

เมื่อการแข่งขันในโลกของแมลงตัวน้อยที่เกิดขึ้นในทุ่งหญ้าระหว่าง เต่าทอง ผึ้ง ยุง และ หอยทาก ใครจะถึงเส้นชัยก่อนและได้รับรางวัลใหญ่ไปครอง นอกจากมาร่วมลุ้นกันแล้ว ดนตรียังสนุกสนาน ภาพและองค์ประกอบสวยสดงดงาม น่าตื่นเต้น เป็นแรงบันดาลใจที่ดีสำหรับเด็กๆ

  161012319554

2. Snowflake adventure (มหัศจรรย์ผจญภัยในดินแดนหิมะ)

เรื่องราวความสนุกสนาน และการผจญภัยในแดนหิมะ แบบ 360 องศา เกาะเก้าอี้ให้แน่นๆนะ!!! เป็นคำเตือนให้เด็กๆ เตรียมรับความสนุกสนานจากภาพที่สวยงามในบรรยากาศคริสต์มาสที่เต็มไปด้วยโลกของหิมะและเทคนิคการถ่ายทำที่เหมือนเล่นรถไฟเหาะ

161012325387

3. Dino Planet (โลกแห่งไดโนเสาร์สามมิติ)

ในโลกแห่งไดโนเสาร์ ศาสตราจารย์ชวอร์ทซ์ (Professor Schwartz) ได้เลี้ยงดูฟูมฟักเหล่าไดโนเสาร์มาตั้งแต่พวกมันยังอยู่ในไข่ ขณะนี้เขาอยากอวดโฉมบรรดาสัตว์เลี้ยงสมัยก่อนประวัติศาสตร์ของเขาให้เด็กๆ ได้ชม มาร่วมการเดินทางอันน่าตื่นเต้นและได้ความรู้ไปกับศาสตราจารย์ชวอร์ทซ์และรถยนต์คู่ใจของเขาได้เลย

  161012332881

4. Gopal Prince of the cows (โกปาล เจ้าชายแห่งดินแดนวัวมหัศจรรย์)

สร้างจากตำนานเก่าแก่ของชาวอินเดียบนดาวเคราะห์แสนสวยดวงหนึ่งนามว่า โกโลก้า ในดินแดนอันไกลโพ้น ยังมีกลุ่มคาวบอยตัวน้อยๆ นำฝูงวัวมากมายออกมากินหญ้าบนเนินเขามหัศจรรย์นามว่า โควรรธนะ เจ้าชายน้อยโกปาลเป็นหนึ่งในคาวบอยน้อยเหล่านั้น เขาและเพื่อนๆ ผู้ร่าเริง มักจะมองหาการผจญภัยใหม่ๆ อยู่เสมอ

เมื่อโกปาลเห็น ราชานันดา พ่อของเขาและคนทั้งหมู่บ้านกำลังตระเตรียมอาหารเลิศรสมากมายสำหรับการเฉลิมฉลองอันยิ่งใหญ่เพื่อเป็นเกียรติแด่พระอินทร์ เทพเจ้าแห่งสายฝนและสายฟ้า เจ้าชายโกปาลสงสัยว่าเหตุใดคนในหมู่บ้านจึงได้ยกย่องเชิดชูพระอินทร์ยิ่งนัก มันไม่ใช่หน้าที่ที่พระอินทร์ต้องรับผิดชอบดูแลโลกใบนี้โดยการส่งสายฝนลงมาหล่อเลี้ยงหรอกหรือ

โกปาลจึงออกความเห็นให้จัดงานเลี้ยงแก่ ‘เขามหรรศจรรย์โควรรธนะแทน เพราะเนินเขาอันแสนอุดมสมบูรณ์และชุ่มชื้นนี้เป็นที่อยู่อาศัยอันแสนวิเศษของชาวบ้านและมีทุ่งหญ้าเขียวชอุ่มสำหรับฝูงวัว

ราชานันดาและชาวบ้านต่างเห็นด้วยกับโกปาลอย่างไม่ลังเล

เมื่อพระอินทร์ไม่ได้รับการเฉลิมฉลองประจำปีเช่นเคยก็ทรงพิโรธอย่างมากและตัดสินใจแก้แค้นชาวบ้าน โดยเฉพาะเจ้าชายโกปาล ใครจะสามารถช่วยเหลือโกปาลและผองเพื่อนและหยุดยั้งความเกรี้ยวกราดของพระอินทร์ในครานี้ได้

161012340158

5. Little draggy adventure Astronomy for the kids (การผจญภัยของมังกรน้อย)

คุณรู้ไหมว่าโลกตั้งอยู่ที่ไหน มีอะไรล้อมรอบหรือไม่ โลกห่างจากดวงอาทิตย์เท่าไร และอะไรที่ทำให้ดาวเคราะห์ของเราแตกต่างจากดาวเคราะห์ดวงอื่น ๆ มาร่วมการเดินทางอันยอดเยี่ยมไปกับ มังกรวู้ดดี้ ผู้ร่าเริง เดินทางรอบจักรวาลเพื่อค้นหาการผจญภัยแสนมหัศจรรย์

โดยครั้งนี้เจ้ามังกรเดินทางไปยังโลกที่เขาได้พบกับสาวน้อยผู้ฉลาดปราดเปรื่องนามว่า เอเลนก้า วู้ดดี้และเอเลนก้าจะร่วมกันแนะนำเด็กๆ ถึงสิ่งที่น่าสนใจที่สุดเกี่ยวกับดาวเคราะห์ของเราและระบบสุริยะ

ภาพยนตร์เรื่องนี้จะนำคุณไปสู่โลกแห่งความมหัศจรรย์และไร้ขีดจำกัดของดวงดาว เนบิวลาสว่าง กาแล็กซี กระจุกดาว และดาวหางต่างๆ ขอเชิญมาซึมซับเรื่องราวที่น่าตื่นเต้นร่วมกับวู้ดดี้ผู้ใฝ่รู้ อยากรู้อยากเห็นและเรียนรู้เกี่ยวกับสถานที่ที่เราครอบครองในจักรวาลอันยิ่งใหญ่แห่งนี้

  161012344675

6. Lightning of the Soul “Immersive Art of Thawan Duchanee”

เรื่องราวการเดินทางสู่นิพพาน และความเป็นอนัตตาที่สะท้อนออกมาในผลงานและปรัชญาแนวคิดโลกุตรธรรม เป็นแสงเพลิงทางพุทธิปัญญาจากโลกตะวันออกที่สะท้อนไปถึงโลกตะวันตกอย่างรวมสมัยและลงตัว ผสมผสานนวัตกรรมทางเทคโนยี Digital art ใน 360’ Fulldome ที่เป็นหนึ่งเดียวในโลก

ภาพยนตร์สามมิติทั้ง 6 เรื่อง จัดฉายให้เด็กๆ ชมฟรีตลอดทั้งวันเสาร์ที่ 9 มกราคม 2564 ระหว่าง 13.00-20.00 น. ณ VR 360’ Fulldome ไอคอนสยามพาร์ค ชั้น 2 ไอคอนสยาม ภายใต้มาตรการเรื่องความสะอาดและความปลอดภัยขั้นสูงสุดเพื่อป้องกันการระบาดของโรค โควิด-19 โดย ไอคอนสยาม และ พิพิธภัณฑ์บ้านดำ