'ผบ.ตร.' ใช้ยาแรงสั่งตั้งกก.สอบวินัย 'ผบช.ภ.2'

'ผบ.ตร.' ใช้ยาแรงสั่งตั้งกก.สอบวินัย 'ผบช.ภ.2'

"พล.ต.อ.สุวัฒน์" สั่งตั้งกรรมการสอบสวนวินัยผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 พร้อมผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตราด และจันทบุรี หลังมีคำสั่งย้ายออกนอกพื้นที่ กรณีบ่อนพนัน ยืนยันหากมีหลักฐานเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง จะพิจารณาโทษทั้งวินัยและอาญา

พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวว่า ได้แบ่งดำเนินการเป็น 2 ส่วน คือ ทางวินัย และดำเนินคดีอาญา ตนเคยพูดว่า พยานหลักฐานมันหายาก แต่ต้องทำ ถ้าใครเข้าไปเกี่ยวข้อง พยานหลักฐานไปถึงใครก็ต้องดำเนินการ จะยศเล็กยศใหญ่ไม่ใช่ประเด็น ซึ่งโทษของผู้ที่เกี่ยวข้องกับบ่อนพนันไม่เคยเปลี่ยน เรื่องโทษทางวินัยและอาญาค่อนข้างชัดเจนอยู่แล้ว เพียงแต่เราต้องทำเรื่องนี้ให้กระจ่าง

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวอีกว่า การพนันในมุมมองของบางท่าน มองว่าเป็นความผิดไม่ใช่โทษร้ายแรง ไม่สำคัญอะไร ก็เป็นหนึ่งมุมมอง เราก็ต้องพยายามทำความเข้าใจกับตำรวจด้วยกันเอง ว่าวันนี้ไม่ใช่แบบนั้น มันเป็นตัวที่สร้างปัญหาของบ้านเมือง ทุกวันนี้เราถูกตราหน้าว่าเป็นตัวการที่ทำให้เกิดการแพร่ระบาด ซึ่งเราต้องรับว่าอะไรที่ทำไม่เรียบร้อย ไม่ดีท่าที่ควร ต้องกลับไปแก้ไขปรับปรุง ใครว่าอะไรเราก็ฟัง ที่เป็นประโยชน์ก็รับไว้ ต้องดูให้รอบด้าน