'เอ็มควอเทียร์' สั่งปิดร้าน-บิ๊กคลีนนิ่งหลังพบผู้ป่วยโควิดใช้บริการ

'เอ็มควอเทียร์' สั่งปิดร้าน-บิ๊กคลีนนิ่งหลังพบผู้ป่วยโควิดใช้บริการ

สืบเนื่องจากศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์ ได้รับการรายงานว่า มีผู้ป้วยโควิด-19 มาใช้บริการที่ ร้านค้าภายในศูนย์ โดยได้ดำเนินการตามมาตรการความปลอดภัยขั้นสูงสุดของกรควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข

ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์ ได้รับการรายงานว่า มีผู้ป้วยโควิด-19 มาใช้บริการที่ร้านค้าภายในศูนย์การค้า ได้แก่ ร้าน Mason Kitsune, COS, รสนิยม, Krispy Kreme, Eric Kaycer และGuss Damn Good นั้น ทั้งนี้ศูนย์การค้า ได้ดำเนินการตรวจสอบแล้ว พบว่าได้เข้ามาใช้บริการจริง ดังนั้น ศูนย์การค้าจึงได้ดำเนิการตามมาตรการความปลอดภัยขั้นสูงสุดของกรควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ดังนี้

1.ศูนย์การค้าได้ตรวจสอบเส้นทางการใช้บริการทั้งหมดโดยละเอียด และดำเนินการปิดให้บริการร้าน Maison Kitsune, COS, รสนิยม, Krispy Kreme, Eric Kaycer และ Guss Damn Good เป็นเวลา 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 7-9 ม.ค.2564 พร้อมทำความสะอาด Big Cleaning พ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ และทำความสะอาดพื้นผิวสัมผัสทุกพื้นที่ในร้น และบริเวณที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

2.ให้พนักงานในร้านด้ข้างต้นทุกคน หยุดปฏิบัติงานและเฝ้ระวังอาการเป็นระยะเวลา 14 วัน พร้อมส่งพนักงานที่ทำงนใกล้ชิดกับผู้ป่วทุกคนตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่โรงพยาบาล และติดตามผลอย่างใกล้ชิด

3.ทำความสะอาดและฉีดพ่นน้ำยาฆ่ เชื้อโรคทุกจุดสัมผัส พร้อมทำความสะอาด Big Cleaningและพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรค ในศูนย์การค้าทั้งหมด นอกเหนือจากมาตราการความปลอดภัยด้านสุขอนามัย ที่ศูนย์การค้า ปฏิบัติในทุกๆ วัน

ทั้งนี้ศูนย์การค้าคำนึงถึงความปลอดภัยของลูกค้าเป็นสำคัญ โดยได้ปฏิบัติตาม 5 มาตราการหลักด้านความปลอดภัยเชิงรุกขั้นสูงสุด ได้แก่ มาตรการคัดกรองอย่างเข้มงวด, มาตราการลดความแออัด, มาตราการสร้างสังคไรสัมผัส มาตรการสุขอนามัยเชิงรุก และมาตรการฝระวังติดตาม เพื่อความปลอดภัยของลูกค้า พนักงาน และผู้ใช้บการ จึขอให้ทุกคนมั่นใจและไว้วางใจในการให้บริการของศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์ และขอเป็นกำลังใจให้คนไทยทุกคนร่วมก้าวผ่านเหตุการณ์นี้ไปด้วยกัน