ลพบุรี เจอบ่อนไก่เป็นเหตุ พบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่มอีก 3 ราย

ลพบุรี เจอบ่อนไก่เป็นเหตุ พบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่มอีก 3 ราย

พิษบ่อนไก่ ทั้งในพื้นที่ลพบุรีและจังหวัดใกล้เคียง ทำให้พบผู้ติดเชื้อโควิด 19 เพิ่มอีก 3 คน เป็นชาวบางลี่ อำเภอท่าวุ้ง รวมผู้ติดเชื้อรายใหม่สะสมเป็น 6 รายแล้ว

นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี ออกมาตรการเข้มหลังยอดผู้ตดเชื้อโควิด 19 ในพื้นที่จังหวัดลพบุรีพุ่งขึ้นมาทุกวัน โดยวันนี้พบผู้ติดเชื้อโควิด 19 เพิ่ออีก 3 คน ซึ่งรายที่ 4-5-6 นี้ เป็นชาวบ้านตำบลบางลี่ อำเภอท่าวุ้ง

โดยผู้ป่วยทั้ง 3 คนไม่แสดงอาการแต่เดินทางไปขอตรวจโควิด 19 ตามประกาศการค้นหาเชิงรุกของสำนักงานสาธารณะสุขจังหวัดลพบุรี หลังจากมีความเสี่ยงสูงจากการเข้าไปในบ่อนไก่ ผลตรวจจึงพบว่าติดเชื้อโควิด 19 และเข้ารับการรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลท่าวุ้ง ซึ่งในขณะนี้มีผู้ป่วยสะสมของการติดเชื้อโควิด 19 รอบใหม่ของจังหวัดลพบุรีรวมเป็น 6 รายแล้ว

นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ได้มีการออกมาตรการเข้มให้เจ้าหน้าที่ปกครอง ทหาร ตำรวจ ออกตรวจพื้นที่เนื่องบ่อนไก่ในพื้นที่เป็นพิเศษ หากพบยังมีการรักรอบตีไก่ให้ใช้มาตรการหนักจัดการ โดยได้ออกตรวจบ่อนไก่ในพื้นที่อำเภอโคกสำโรง อำเภอเมืองและอำเภอต่างๆพบว่าบ่อนไก่ส่วนใหญ่ช่วงนี้ปิดกันหมด นอกจากนี้ยังสั่งให้มีการปิดสถานที่ต่างๆที่เป็นจุดเสี่ยงการแพร่ระบาดเป็นการชั่วคราว รวมทั้งตลาดนัดด้วย