ภูเก็ตปิดสถานศึกษาทุกประเภท 14 วัน ติดเชื้อโควิดระลอกใหม่ 3 ราย

ภูเก็ตปิดสถานศึกษาทุกประเภท 14 วัน ติดเชื้อโควิดระลอกใหม่ 3 ราย

บอร์ดโรคติดต่อภูเก็ต มีมติสั่งปิดสถานศึกษาทุกประเภท ทั้งรัฐและเอกชน 14 วัน ผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ระลอกใหม่ 3 ราย รักษาหายและกลับบ้านแล้ว กลุ่มสัมผัสเสี่ยงสูง 196 ราย กักตัวครบ 14 วัน และออกจากสถานที่กักตัวกลับบ้านพักแล้ว

ในการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดภูเก็ต ครั้งที่ 2/2564 วันที่ 5 มกราคม 2564 ที่ห้องประชุมคอซิมบี้ ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต มีนายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมและรองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการ องค์กรภาคเอกชนและภาคประชาชนเข้าร่วม เพื่อติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 และพิจารณาแนวทางป้องกันการแพร่ระบาดในพื้นที่ของจังหวัดภูเก็ต โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนรับฟัง

ทั้งนี้ได้มีการรายงานสถานการณ์โควิด-19 ของจังหวัดภูเก็ต ว่า ตามที่จังหวัดภูเก็ตมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ระลอกใหม่ โดยมีการยืนยันผู้ติดเชื้อจำนวน 3 ราย เป็นพ่อลูกกัน ซึ่งขณะนี้รักษาหายและกลับบ้านได้แล้ว โดยทุกรายอาการไม่รุนแรง ส่วนกลุ่มสัมผัสเสี่ยงสูง 196 ราย ทุกรายครบกำหนดกักกัน 14 วัน และออกจากสถานที่กักกันที่ทางราชการกำหนดแล้ว โดยทีมสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ตได้ดำเนินการสอบสวนควบคุมป้องกันโรค ตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข

อย่างไรก็ตามมีรายงานมติของที่ประชุมในครั้งนี้ ว่า ให้สถานศึกษาทุกแห่งทุกสังกัดในจังหวัดภูเก็ต ทั้งของรัฐและเอกชน ทั้งในระบบและนอกระบบ ซึ่งอยู่ในสังกัดและในกำกับของกระทรวงศึกษาธิการ ในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษา ในสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น มหาวิทยาลัย และสถาบันกวดวิชา ทุกแห่ง ปิดการเรียนการสอน ตั้งแต่วันที่ 7-20 มกราคม 2564 และในระหว่างที่สถานศึกษาต้องปิดการเรียนการสอนดังกล่าว หากมีความจำเป็นในการจัดการเรียนการสอนให้สถานศึกษานั้นๆ กำหนดแนวทางแก้ปัญหา

ทั้งนี้ให้สถานศึกษาจัดให้มีการเรียนการสอนด้วยการไม่ต้องเข้าชั้นเรียน ตามรูปแบบที่ต้นสังกัดกำหนดหรือรูปแบบที่เหมาะสมตามที่สถานศึกษากำหนด โดยปรับการเรียนการสอนเป็นระบบออนไลน์ ส่วนของสถานบริการต่างๆ ยังคงเปิดให้บริการได้ตามปกติ แต่ให้ทำตามที่ทางราชการกำหนดโดยเคร่งครัด ส่วนประชาชนและเดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง 28 จังหวัด ขอความร่วมมือในการกักตัวเพื่อสังเกตอาการเป็นเวลา 14 วัน รวมทั้งขอความร่วมมือให้โหลดแอพพลิเคชั่น “หมอชนะ” ด้วย