สุราษฎร์ธานี พบติดเชื้อ 'โควิด-19' เพิ่มอีก 2 ราย จากครอบครัวเดียวกันทะลุ 9 ราย

สุราษฎร์ธานี พบติดเชื้อ 'โควิด-19' เพิ่มอีก 2 ราย จากครอบครัวเดียวกันทะลุ 9 ราย

สุราษฎร์ธานี พบติดเชื้อ "โควิด-19" เพิ่มอีก 2 ราย จากครอบครัวเดียวกันทะลุ 9 ราย ทำให้มียอดผู้ป่วยสะสมเป็น 10 ราย เร่งฆ่าเชื้อบ้านพักผู้ใกล้ชิดและตลาดศาลเจ้าสร้างความเชื่อมั่น

เมื่อวันที่ 5 ม.ค. 64 ความคืบหน้าจากกรณีที่พบผู้ติดเชื้อโควิดที่มาจาก จ.สมุทรสาคร แล้วกลับมาเยี่ยมครอบครัวจนกลายเป็นการนำเชื้อมาติดคนในครอบครัวและผู้ใกล้ชิด 7 คน ล่าสุดวันนี้พบว่าบุคคลใกล้ชิดติดเชื้อเพิ่มอีก 2 ราย ทำให้ครอบครัวนี้มีผู้ติดเชื้อรวม9รายส่งผลทำให้ยอดสะสมของจังหวัดสุราษฎร์ธานีมีผู้ป่วยโควิดขณะนี้10ราย

นายธีระกิจ หวังมุทิตากุล นายกเทศมนตรีนครสุราษฎร์ธานี นำทีมกองสาธารณสุขฉีดพ่นฆ่าเชื้อที่บ้านพักของผู้ป่วยโควิดและบ้านผู้ใกล้ชิดทุกหลังและฉีดพ่นฆ่าเชื้อบ้านเรือนชาวบ้านในซอยตลาดล่าง26ทั้งซอยรวมทั้งฉีดพ่นฆ่าเชื้อในตลาดศาลเจ้าเขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานีสถานที่ผู้ป่วยพาครอบครัวมาเดินซื้อของและกินอาหาร

ด้านผู้ใกล้ชิดกับผู้ป่วยโควิด กล่าวว่า ขณะนี้ผู้ป่วยโควิดในครอบครัวนี้ทั้งหมดที่พบเชื้อ9รายยังรอผลอีก1รายส่วนรายที่น่าห่วงคือคุณยายอายุ75ปีเพราะอายุมากและมีความเครียด ส่วนคนอื่นๆยังมีอาการปกติเหมือนคนเป็นหวัดทั่วไป ทั้งนี้ขอความเห็นใจจากสังคมด้วยอย่าได้โจมตีหรือด่าทอด้วยคำหยาบคาย ตอนนี้ครอบครัวของผู้ป่วยเครียดมากอยู่แล้ว ส่วนตนเองขอยืนยันว่าไม่ได้ติดเชื้อโควิดไปตรวจและทราบผลยืนยันชัดเจนแล้ว

ขณะที่พ่อค้าแม่ค้าในตลาดศาลเจ้า กล่าวว่า เมื่อคืนทั้งตลาดได้รับผลกระทบมากเงียบทั้งตลาด ไม่มีลูกค้าวันนี้ขอบคุณเทศบาลฯที่มาฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ สร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าและคนในจังหวัดสุราษฎร์ธานีมากขึ้น

ในภาพอาจจะมี ข้อความพูดว่า