‘รพ.น่าน’ ประกาศงดเยี่ยม-ป้องกันโควิด-19

‘รพ.น่าน’ ประกาศงดเยี่ยม-ป้องกันโควิด-19

“โรงพยาบาลน่าน” ประกาศงดเยี่ยมผู้ป่วยทุกกรณี เฝ้าไข้ได้เฉพาะผู้มีบัตรอนุญาต เพื่อป้องกันโควิด-19 ตั้งแต่ 4 ม.ค.เป็นต้นไป ยังเปิดให้การรักษาตามปกติ เน้นมาตรการป้องกันผู้รับบริการ

เมื่อวันที่ 4 ม.ค.64 แพทย์หญิงอัจฉรา ละอองนวลพานิช ผู้อำนวยการโรงพยาบาลน่าน ได้ออกประกาศงดเยี่ยมผู้ป่วยทุกกรณี เฝ้าไข้ได้เฉพาะผู้มีบัตรอนุญาต เตียงละ 1 คนเท่านั้น เพื่อป้องกันการติดต่อและแพร่กระจายเชื้อโควิด-19 ตั้งแต่ วันที่ 4 มกราคม 2564 เป็นต้นไป โดยโรงพยาบาลน่านยังเปิดให้การรักษาตามปกติ เน้นมาตรการป้องกันผู้รับบริการและผู้ให้บริการทุกคน สวมหน้ากากอนามัย/หน้ากากผ้า ตลอดเวลา วัดอุณหภูมิ เว้นระยะห่าง ล้างมือบ่อยๆ สแกนแอพพลิเคชั่นไทยชนะ

160974902237

แพทย์หญิงอัจฉรา กล่าวว่า ในการประชุมคณะกรรมการพัฒนาโรงพยาบาลน่าน เมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 2563 แพทย์หญิงวราภรณ์ เตชะเสนา คณะกรรมการ นำเสนอในที่ประชุมว่าที่ผ่านมามีญาติที่มาเฝ้าผู้ป่วยมากจนคับคั่งโรงพยาบาลน่าน ควรจะต้องมีมาตรการป้องกัน จึงได้ข้อยุติว่าในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 โรงพยาบาลน่าน ประกาศงดเยี่ยมผู้ป่วยทุกกรณี เฝ้าไข้ได้เฉพาะผู้มีบัตรอนุญาต ตั้งแต่วันที่ 4 มกราคม 2564 เป็นต้นไป

ส่วนการเตรียมความพร้อมของโรงพยาบาลน่าน นั้นมีความพร้อมในการรับสถานการณ์ระบาดของโรคโควิด- 19 มากกว่าที่ผ่าน ทั้งองค์ความรู้ ที่ได้รับจากกระทรวงสาธารณสุข จากประสบการณ์ของการระบาดโควิด-19 ครั้งที่แล้ว ความพร้อมด้านครุภัณฑ์ บุคลากร มีการฝึกอบรมฟื้นฟูด้านวิชาการ การให้บริการ การแต่งกายชุดป้องกันโรค ความก้าวหน้าของโรงพยาบาลน่าน ที่ทีมบุคลากรสามารถคิดค้นโปรแกรมสำหรับการตรวจสอบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ในรายที่ทางโรงพยาบาล สงสัยว่าผู้ป่วยติดเชื้อจากการได้ทางไปต่างประเทศ แต่ปกปิดไม่บอกโรงพยาบาล

โรงพยาบาลน่านสามารถสร้างการเชื่อมโยง (Link) ข้อมูลกับกรมควบคุมโรค และสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองได้ ทำให้ทางโรงพยาบาลสามารถทราบประวัติคนไข้ที่เดินทางไปต่างประเทศที่มีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ได้ จะทำให้การวางแผน หรือมาตรการรักษาคนไข้ได้รัดกุมยิ่งขึ้น

160974902215