พิจิตรติดโควิดเพิ่มอีก 3 ราย พ่อแม่-พี่ชายรับเชื้อ จากน้องสาวกลับจากสมุทรสาคร

ลูกสาวกลับจากสมุทรสาคร เยี่ยมครอบครัวที่พิจิตร ไม่แจ้งเจ้าหน้าที่ ส่งผลพ่อ-แม่ พี่ชาย ติดเชื้อโควิดเพิ่มอีก 3 ราย รวม 8 ราย รอผล 23 ราย พบเสี่ยงสูง 6 รายใกล้ชิด

สถานการณ์โควิด-19 จังหวัดพิจิตร ขณะนี้พบผู้ป่วยโควิดเพิ่มอีก 3 ราย เป็นชายผู้สูงอายุ 81 ปี เป็นหญิงผู้สูงอายุ 83 ปี และเป็นชายอายุ 54 ปี ซึ่งทั้งหมด เป็นชาวบึงนาราง ซึ่งเป็นพ่อแม่ลูกกัน ซึ่งขณะนี้ ผู้ติดเชื้อโควิด ยังอยู่ที่ควบคุมโรค รพ.ตะพานหิน จังหวัดพิจิตร

นายกมล กัญญาประสิทธิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพิจิตร ระบุว่า ส่วนสาเหตุ ที่ติดเชื้อโควิด เนื่องจากลูกสาวที่ทำงาน ที่อยู่จังหวัดสมุทรสาครนั้นได้กลับมาเยี่ยมแม่ตั้งแต่วันที่ 18 ธันวาคม 2563 แต่ปรากฏว่า ไม่มีการแจ้งกับผู้นำหมู่บ้านหรือเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องแต่อย่างใด แต่เมื่อกลับไปจังหวัดสมุทรสาคร จึงได้รู้ว่าติดเชื้อโควิด จึงได้โทรศัพท์กลับมาบอกพ่อแม่ และพี่ชาย จึงได้โทรมาบอกให้ไปตรวจหาเชื้อโควิดปรากฏว่าพบเชื้อทั้ง 3 คน

นอกจากนี้ ทางเจ้าหน้าที่ยังได้นำผู้เสี่ยงสูงที่ใกล้ชิดทั้ง 3 คนนี้ อีกคน 6 คน มากักตัวไว้ เพื่อ หาเชื้อโควิด น่าจะทราบผล ในวันพรุ่งนี้

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพิจิตร กล่าวต่อว่า ขณะนี้อาการของผู้ติดเชื้อโควิด 19 ขณะ อยู่ระหว่างไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง เนื่องจากผู้ชราดังกล่าวนั้นมีโรคประจำตัว จึงต้องเตรียมย้ายผู้ป่วยโควิด ทั้ง 2 คน นำ ตัวมาที่ รพ. จังหวัด เนื่องจากมีความเสี่ยงสูงอายุมาก จะต้องมีการรักษาที่พร้อมทั้งเครื่องไม้เครื่องมือ

นายกมล กัญญาประสิทธิ์ กล่าวอีกว่า สำหรับจังหวัดพิจิตรขณะนี้ ยังสามารถ ควบคุม ได้ เนื่องจากทำงานเชิงรุก แต่อยาก ให้ประชาชนชาว จังหวัดพิจิตร ต้องช่วยกันร่วมมือ ในการป้องกันโควิดโดยต้องมีการล้างมือ บ่อยๆ ต้องสวมหน้ากาก ไม่เข้าไปในที่ชุมชนที่มีคนแออัด สำหรับจังหวัดพิจิตรพบผิดเชื้อโควิดสะสม 8 ราย รักษาหายแล้ว 1 ราย อยู่ระหว่างรักษา 7 ราย ตรวจหาเชื้อ 1052 ราย ไม่พบเชื้อ 1025 ราย รอผล 23 ราย