กทม.ไร้บ่อน 'บิ๊กป้อม' ย้อน 'นพ.โอภาส' หากรู้ให้มาบอก

กทม.ไร้บ่อน 'บิ๊กป้อม' ย้อน 'นพ.โอภาส' หากรู้ให้มาบอก

'พล.อ.ประวิตร' ระบุ ให้ไปถาม "นพ.โอภาส" พบคนติด "โควิด" จากบ่อนใน กทม. โยนเป็นหน้าที่ตำรวจจัดการ ขอบคุณประชาชนให้ความร่วมมือ

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 4 ม.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงความร่วมมือของประชาชนต่อมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ว่า ต้องขอขอบคุณประชาชนทั่วไป ที่ช่วยกันดูแลในเรื่องนี้และให้ความร่วมมือกับทางราชการ ในการดูแลตัวเอง เพราะเราไม่อยากให้ระบาดออกไป 

ผู้สื่อข่าวถามว่าการแพร่ระบาดของเชื้อยังเป็นไปอย่างต่อเนื่องหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ธรรมดา เพราะมีการเดินทางกันไปไหนต่อไหน เวลานี้ก็พยายามอย่าออกจากบ้าน เพื่อดูแลไม่ให้เกิดการระบาดออกไป 

เมื่อถามว่าได้รับรายงานการลักลอบ เข้ามาตามแนวชายแดนเพิ่มขึ้นหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีแล้วเพราะเราใช้กำลังทหารเพิ่มมากขึ้น และความจริง การดูแลเราก็ทำมานานแล้ว ซึ่งก็เกิดมาจากจังหวัดสมุทรสาครและจังหวัดระยอง ที่เราจะต้องดูแลให้มากและประชาชนต้องให้ความร่วมมือกับรัฐให้มากขึ้น สำหรับเรื่องการตั้งโรงพยาบาลสนาม เวลานี้ก็เรียบร้อยแล้ว

ผู้สื่อข่าวถามถึงการตรวจบ่อนการพนันในกทม.ที่ล่าสุด ผศ.นพ.โอภาส พุทธเจริญ หัวหน้าศูนย์โรคอุบัติใหม่ทางคลินิก โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย โพสต์บนเฟซบุ๊กว่า สอบสวนพบผู้ติดเชื้อมาจากบ่อนพนันใน กทม. พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า อันนี้ไม่ทราบต้องถาม นพ.โอภาส ถ้ารู้ก็ต้องมาบอก เรื่องของบ่อนไม่มีแล้วเพราะผิดกฎหมาย และตำรวจท้องที่ต้องดูแลให้ไม่มี