"อนุดิษฐ์" จ่อเสนอ กมธ.ปราบโกง สอบ"จนท.รัฐ" เอี่ยวค้าแรงงานเถื่อน

"อนุดิษฐ์" จ่อเสนอ กมธ.ปราบโกง สอบ"จนท.รัฐ" เอี่ยวค้าแรงงานเถื่อน

"อนุดิษฐ์" เตรียมนำ ข้อมูล "นายหน้าค้าโควิด" เข้าตรวจสอบใน กมธ.ปราบโกง หลังมีคนแจ้งขบวนการค้าแรงงานเถื่อน ผู้มีอำนาจรับผลประโยชน์

น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ส.ส.กทม.​พรรคเพื่อไทย ฐานะกรรมาธิการ (กมธ.) ป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่าตนเตรียมเสนอเรื่องให้กมธ.ปราบโกง ตรวจสอบกรณีกระบวนการค้าแรงงานต่างด้าว หลังจากมีอดีตผู้รับผิดชอบเรื่องระบาดวิทยาในพื้นที่ให้ข้อมูลกับคณะทำงานของตนว่า มีกระบวนการค้าแรงงานจากประเทศเพื่อนบ้าน และทำเป็นขบวนการ ซึ่งคนมีสี ผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ของรัฐร่วมมือกับเจ้าของธุรกิจในประเทศไทยร่วมดำเนินการนำเข้าแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย และพบว่าคนที่เกี่ยวข้องได้รับผลประโยชน์มหาศาล เป็นเงินทั้งจากนายจ้างและคนต่างชาติที่ลักลอบเข้าเมือง โดยแต่ละวันพบการลักลอบเข้าประเทศ หลักร้อยถึงพันคน และส่วนหนึ่งเป็นการปล่อยให้โควิด-19 ระบาดเข้ามายังประเทศไทย 

  

"ต้องกระชากหน้ากากไอ้โม่ง ที่ปล่อยปละละเลย มีความบกพร่องไร้ประสิทธิภาพหรือที่แย่ไปกว่านั้น คือมีส่วนร่วมในกระบวนการทุจริตเรียกรับผลประโยชน์ ออกมาให้คนไทยทั้งประเทศได้เห็น และการตรวจสอบข้อมูลดังกล่าว จะนำไปสู่การอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล" น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าว 

    

      น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าวด้วยว่า สำหรับการระบาดของไวรัสโควิด-19 ระลอกสอง ทำให้คนไทยทั้งประเทศเสี่ยงตายจากโรคร้าย และอดตายเพราะพิษเศรษฐกิจ สาเหตุทั้งหมดมาจากส่วยโควิด ที่ผู้มีอำนาจในประเทศปล่อยให้ขบวนการค้าแรงงานต่างด้าวหรือให้มีกระบวนการนายหน้าค้าโควิด นำพาหะที่มีเชื้อโรคร้ายแรง เข้าสู่ประเทศไทยเพื่อผลประโยชน์ของตัวเองและพวกพ้อง ดังนั้นหากพลเมืองดีมีข้อมูลหรือเบาะใด ที่เกี่ยวข้องสามารถส่งมาที่ตน และตนพร้อมตรวจสอบเพื่อใช้ประโยชน์ในกมธ.ต่อไป.