ด่วน! ภรรยา ผู้ว่าฯสมุทรสาคร ติดเชื้อโควิด-19

ด่วน! ภรรยา ผู้ว่าฯสมุทรสาคร ติดเชื้อโควิด-19

ด่วน! ภรรยา ผู้ว่าฯสมุทรสาคร ติดเชื้อโควิด-19

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางชุติพร วิจิตร์แสงศรี ภรรยานายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ที่ติดเชื้อโควิดไปก่อนหน้านี้ ได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด 19 ครั้งแรกเมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2563 พร้อมกับนายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร แต่ไม่พบเชื้อ กระทั่งต่อมาเมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2563 ได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด 19 ซ้ำอีกครั้ง ที่โรงพยาบาลสมุทรสาคร

โดยพบว่ามีเชื้อโควิด 19 ในร่างกาย ซึ่งเป็นการพบเชื้อระยะแรก ทางแพทย์จึงได้นำตัวเข้ารับการรักษาทันที โดยสภาพทั่วไปยังคงแข็งแรงทั้งร่างกายและจิตใจ ปัจจุบันอยู่ในห้องแยกผู้ติดเชื้อโควิด ของทางโรงพยาบาลสมุทรสาคร และแพทย์ได้เริ่มให้ยาเพื่อการฆ่าเชื้อไวรัสโควิด 19 แล้ว

สำหรับอาการป่วยของ นายวีระศักดิ์ ซึ่งถูกส่งตัวเข้ารักษาที่ โรงพยาบาลศิริราช ล่าสุด ศ.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล เปิดเผยว่า ขณะนี้ ยังคงต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ และได้รับยานอนหลับ เนื่องจากเกี่ยวข้องกับการรักษาและปรับท่านอนที่มีผลต่อระดับออกซิเจนในเลือด เนื่องจากเมื่อวานมีการปรับท่านอนของ ให้ใกล้เคียงปกติ แต่พบว่า ระดับออกซิเจนในลดลง จึงต้องให้นอนท่าคว่ำเหมือนเดิม

ส่วนขณะนี้ให้ความสำคัญเรื่องของการดูแลและติดตามปัญหาภาวะปอดอักเสบ ที่ยังเป็นอยู่และยังต้องใช้เวลาประเมินอีก 48 ชม. เพราะโควิดเข้าไปทำลายเนื้อปอด อาจมีผลต่อการทำงานของปอดไม่ได้ดีเหมือนเดิม ภาพรวมอาการคงที่ ส่วน เรื่องการทำงาน อวัยวะอื่น ยังคงทำงานตามปกติ ทั้งชีพจร ความดันโลหิต ปัสสาวะออก ไม่มีภาวะแทรกซ้อน ห่วงแค่เรื่องปอดเท่านั้น