เปิดไทม์ไลน์เดือดบุกจับ 'Wevo' ขายกุ้งกลางสนามหลวง

เปิดไทม์ไลน์เดือดบุกจับ 'Wevo' ขายกุ้งกลางสนามหลวง

เปิดไทม์ไลน์ปะทะเดือดกลางสนามหลวง ตร.บุกล้อมจับ "โตโต้-wevo" หลังเปิดขายกุ้ง รับเคาท์ดาวน์ปีใหม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่กลุ่มการ์ดอาสา Wevo หรือ We Volunteer นำโดยนายปิยรัฐ จงเทพ หัวหน้าการ์ด ได้ประกาศจัดงานเผากุ้ง เคาน์ดาวน์ 2021 ในเวลา 18.00 . แต่ยังไม่ระบุสถานที่ชัดเจน กระทั่งเวลา 11.00 . กลุ่ม Wevo ได้ประกาศผ่านเพจ ว่า "จองด่วนนนนนน กุ้งก้ามกรามมาแล้วแบบเบิ้มๆ บริการพรีออเดอร์ส่งถึงหน้าบ้านของท่านทั้งแบบ กุ้งสด & กุ้งเผา เริ่มสั่งซื้อได้ตั้งแต่เวลานี้เป็นต้นไป จนกว่าสินค้าจะหมด ในแชทเพจ We Volunteer เท่านั้น **บริการจัดส่งจะเริ่มตั้งแต่เวลา 12.00 . สอบถามเพิ่มเติมได้ที่080-321-3325"

โดยเมื่อเวลา 10.00 . นายปิยรัฐ จงได้เดินทางมาเตรียมจัดกิจกรรมขายกุ้งเคาท์ดาวน์ที่บริเวณสนามหลวง โดยนำกุ้งมีน้ำหนักรวมประมาณ 5 ตัน มูลค่าประมาณ 8 แสนบาท จากนั้นเวลาประมาณ 11.00 . เจ้าตำรวจชุดควบคุมฝูงชน(คฝ.) นำโดย ...อรรถวิทย์สายสืบ รอง ผบก..1 รักษาราชการแทน ผบก..1 ...สนอง แสงมณี ผกก.สน.ชนะสงคราม ได้เดินทางมาเจรจากับนายปิยรัฐ เพื่อให้ยุติกิจกรรมทันที เนื่องจากสนามหลวงเป็นที่สาธารณะ ห้ามให้มีการขายของเด็ดขาด ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มาล้อมรถติดเครื่องขยายเสียงของกลุ่ม Wevo ไว้ใช้พื้นที่

160941343966

ด้าน พล...ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.. ยืนยันว่าจะไม่ให้ทางกลุ่ม wevo จัดกิจกรรม รวมถึงจะมีความผิดเรื่องห้ามมั่วสุม-ชุมนุม-ทำกิจกรรมแออัด เสี่ยงกทรแพร่เชื้อ โควิด-19 และฝ่าฝืนเจอคุก 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท

ต่อมาเวลา 12.10 . เจ้าตำรวจสถานีตำรวจชนะสงคราม ได้อ่านประกาศว่า การกระทำของกลุ่ม Wevo ได้ฝ่าฝืนประกาศ ...ฉุกเฉินฯ ก่อนจะเข้าคุมตัวนายปิยรัฐ พร้อมการ์ดจำนวนหนึ่ง นำส่ง สน.ชนะสงครามเพื่อดำเนินคดี ขณะที่ทางกลุ่มการ์ดได้ให้รถที่นำกุ้งมา ขับออกจากบริเวณสนามหลวง ทันทีเช่นกัน แต่ระหว่างที่เจ้าตำรวจพยายามปิดประตูสนามหลวง สมาชิกกลุ่ม wevo ได้พยายามยื้อแย่งประตูจนเกิดการชุลมุน

160941351746

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายปิยรัฐ และสมาชิก Wevo จำนวนหนึ่ง ไปควบคุมตัวไว้ที่กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค1 (บก.ตชด..1) เพื่อดำเนินคดีในข้อหา ห้ามมั่วสุม-ชุมนุม-ทำกิจกรรมแออัด เสี่ยงแพร่เชื้อโควิด-19 ตามคำสั่งหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน ขณะเดียวกันได้นำกำลังปิดประตูแนวรั้วเพื่อป้องกันไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมเข้าไปในพื้นที่เด็ดขาด อย่างไรก็ตาม ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ได้รายงานว่า ผู้ถูกจับกุมทั้งหมด 12 คน ขณะนี้ทั้งหมดถูกพาตัวไปที่บก.ตชด.ภาค 1 ปทุมธานี และมีผู้ถูกจับที่เป็นเยาวชนด้วย