โรงเรียนดังระยองตรวจวุ่น หลังครูติดโควิดจากฟิตเนส

เรียกนักเรียน 218 คน ครู 50 คน ตรวจหาเชื้อโควิด-19 โรงเรียนดังระยองวุ่น หลังครูผู้สอนโพสต์เฟซบุ๊กไทม์ไลน์ติดโควิด-19 จากฟิตเนส

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 30 ธ.ค. นายบำรุง ชูประเสริฐ ผู้อำนวยการโรงเรียนระยองวิทยาคม จ.ระยอง กล่าวว่า สืบเนื่องจากครูของโรงเรียนได้ตรวจพบเชื้อโควิด-19 ซึ่งเจ้าตัวออกมาเปิดเผยทางเฟซบุ๊กโชว์ไทม์ไลน์ว่าติดเชื้อโควิด-19 โดยติดเชื้อมาจากสถานที่ออกกำลังกายหรือฟิตเนสแห่งหนึ่ง จนมีการสอบสวนโรค พบว่ามีนักเรียนและครูจำนวนมากที่เข้าข่ายกลุ่มเสี่ยง ประกอบด้วย นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น จำนวน 118 คน นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย จำนวน 110 คน และครูอีก 50 คน ในวันนี้จึงขอความร่วมมือจากกลุ่มเสี่ยงทุกคนเข้ามารับการตรวจโดย ทางโรงพยาบาลระยองและโรงพยาบาลบ้านฉาง จ.ระยอง ได้ส่งเจ้าหน้าที่พร้อมเครื่องตรวจหาเชื้อโควิด-19 มาตรวจคัดกรองหาเชื้อถึงในโรงเรียน

การตรวจจะแบ่งเป็น 2 ช่วงในช่วงเช้าจะเป็นการตรวจ นักเรียนชั้น ม.ต้น จำนวน 118 คน และ ครู 50 คน ส่วนในช่วงบ่าย จะตรวจหาเชื้อ นักเรียนชั้น ม.ปลาย จำนวน 110 คน โดยวันนี้สามารถตรวจได้ครบทุกคน

ด้านเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลที่มาตรวจหาเชื้อโควิด-19 ได้เปิดเผยว่า การมาเก็บตัวอย่างวันนี้ หากผลการตรวจออกมาก็จะมีการแจ้งไปศูนย์โควิด-19 จ.ระยอง เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

ด้านผู้ปกครองนักเรียนที่มาตรวจหาเชื้อโควิด-19 ต่างมายืนรอบุตรหลานตรวจโรคกันอยู่ด้านนอกโรงเรียน โดยรู้สึกกังวลมาก และไม่รู้จะทำอย่างไรหากบุตรหลานตรวจแล้วพบเชื้อโควิด-19 คนในบ้านทุกคนก็อาจจะติดเชื้อด้วยอย่างแน่นอน

ส่วนที่ตลาดนัดเนินอุไร ต.ท่าประดู่ อ.เมือง จ.ระยอง ได้มีการนำรถพระราชทาน ตรวจโรคติดเชื้อชีวนิรภัย มาบริการตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด-19 ซึ่งมาบริการ เป็นวันที่ 2 แล้ว ปรากฎว่ายังมีประชาชนทยอยกันเข้ามารับการตรวจหาเชื้อกันอย่างต่อเนื่อง