มาแต่งบ้านรับปีใหม่กันเถอะ รวมของที่ต้องมีสำหรับจัดงานปีใหม่ที่บ้าน

มาแต่งบ้านรับปีใหม่กันเถอะ รวมของที่ต้องมีสำหรับจัดงานปีใหม่ที่บ้าน

ถึงแม้ปีนี้จะไม่ได้ออกไปเคาท์ดาวน์ตามฝันลองหันมาจัดงานที่บ้านให้ปังรับปีใหม่ดีกว่า

แม้สถานการณ์จะไม่เป็นอย่างที่เราคิด ที่เตรียมชุดสวย หรือ นัดกันไปเฮฮาปาร์ตี้เคาท์ดาวน์กับเพื่อนๆ อาจไม่เป็นอย่างใจหวังอีกแล้ว ด้วยการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ทำให้แผนการทุกอย่างต้องหยุดชะงักไป แต่ไม่ต้องเสียใจไปเราขอแนะนำให้คุณหันมาจัดบ้านตกแต่งให้สวยงามพร้อมเคาท์ดาวน์หรือจะมีปาร์ตี้เล็กๆ กับครอบครัวก็สนุกไปอีกแบบ ไอเทมเด็ดที่เราจะแนะนำนั้น จะมาช่วยให้ปาร์ตี้ปีใหม่ที่บ้านของคุณครั้งนี้สนุก อบอุ่น และ เอนจอยจนคุณไม่อยากออกไปเค้าดาวน์นอกบ้านอีกเลย จะมีไอเทมอะไรบ้างไปติดตามกันเลย

160925835331
1.สายรุ้ง
ของแต่งบ้านสุดคลาสิคที่ใครหลายคนกล่าวไว้ว่า ไม่ติดเหมือนไม่ได้จัดงาน สายรุ้งฟูๆ หลากสีสันที่ช่วยให้บ้านดูเข้ากับงานปาร์ตี้ขึ้นมาทันและเจ้าสายรุ้งนี้ก็หาซื้อง่ายสะดวกราคาไม่แพง ตอนนี้คุณจะสั่งออนไลน์ก็ยังได้ ไม่ต้องออกไปเดินซื้อให้เหนื่อยด้วย

160925839044

2. ลูกโป่ง
ลูกโป่งหลากสีสัน สามารถสร้างบรรยากาศความเป็นปาร์ตี้ได้อย่างดีทีเดียว เพียงนำมาเป่าแล้วแขวนสลับกับสายรุ้งไปให้ทั่วบ้านก็จะช่วยอัพเกรดปาร์ตี้ของคุณให้กลายเป็นฉากถ่ายรูปไปลงโซเชียลได้อีกด้วย หรือจะเอาลูกโป่งมาทำกิจกรรมเล่นเกมส์ในงานกับเพื่อนๆ ก็สร้างความสนุกให้งานได้แน่ๆ เห็นไหมไอเทมนี้ ขาดไม่ได้เลยจริงๆ 

160925852992

3.หมวกปาร์ตี้

ปีนี้ไม่ได้ออกไปเค้าท์ดาวน์แล้ว เราก็มาทำงานสนุกน่าจดจำไปถึงปีหน้ากันเถอะ ลองกำหนดธีมการแต่งตัวแฟนซีหรือจะกำหนดสีชุดที่ใส่ให้เหมือนกันทั้งงาน จะให้ง่ายกว่านั้น ก็อาจหาหมวกปาร์ตี้แบบและสีสันต่างๆ มาติดงานไว้เพื่อสร้างบรรยากาศสนุกสนานได้ดีทีเดียว

160925865748

4.ไฟกระพริบ

อีกหนึงไอเทมที่ช่วยให้การจัดงานที่บ้านออกมาสวยงามอลังการได้มากเลยที่เดียว นั้นก็คือไฟกระพริบเส้นยาวที่เราขอแนะนำให้คุณซื้อมาหลายๆ เส้นแล้วแขวนห้อยเป็นม่านไฟ ตรงหน้าต่าง ทางเข้า รับรองว่าถ่ายรูปออกมาได้สวยเหมือนอยู่ในเทพนิยายแน่ๆ

160925879069

5.ชุดจานชามเซ็ตสวย

อาหารอร่อยๆ ในงานดูจะเป็นอะไรที่ธรรมดาหากวางบนจานชามที่เรียบๆ หรือไม่เข้าชุดกัน เราอยากแนะนำให้คุณลองเลือกชุดจานชามที่เป็นเซ็ตเข้าชุดกันทั้งหมด มาวางอาหารในงานปาร์ตี้ที่บ้าน ก็เป็นดีไซน์เก๋ๆ ไม่น้อย ต่อให้อาหารอาจไม่ถูกปากคนในงาน แต่การจัดวางอาหารออกมาดูสวยงาม รับรองว่าเพิ่มอรรถรสในการกินได้ดีเชียว

160925881227

6.ไฟเย็นหรือพลุ

จุดแค่พอเป็นพิธีให้สร้างบรรยากาศเค้าท์ดาวน์ ไม่ต้องเล่นใหญ่ไฟลุกแบบตามห้างนะ เพราะคุณอาจต้องจัดในสถานที่ ที่มีพื้นที่จำกัด หรือจัดภายในบ้าน จึงควรคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นหลัก ไฟเย็นแท่งเล็กๆ สำหรับช่วงเวลาเคาท์ดาวน์เพื่อให้มีภาพแห่งความทรงจำส่งท้ายปีนี้ถ่ายออกมาสวยงามก็พอ

160925883983

7.ลำโพงบลูทูธ

อย่าปล่อยให้งานเงียบ เราจัดงานเล็กๆ ที่บ้านอาจจะไม่มีคนมาร่วมมากมาย หรือมีแค่เฉพาะคนในครอบครัว การสร้างบรรยากาศให้สนุกและไม่เงียบเหงาเกินไปด้วยการเปิดเพลงเบาๆ คลอไป แต่สิ่งสำคัญคือต้องเลือกลำโพงบลูทูธที่มีคุณภาพเสียงเพลงที่ออกมาดี ถ้าลำโพงของคุณเสียงแย่ จากเพลงที่ทำให้สนุกจะกลายเป็นงานน่ารำคาญไปได้ทันที

ขอขอบคุณภาพจาก :

Pineapple Supply Co. - Unsplash

Adi Goldstein - Unsplash

Brigitte Tohm - Pexels

Dzenina Lukac - Pexels

Adonyi Gábor - Pexels

Bermix Studio - Unsplash

Howard Bouchevereau - Unsplash

furkanfdemir - Pexels