ร้านอาหารดังเชียงใหม่ สั่งปิด14วัน พบผู้ติดเชื้อโควิดใช้บริการ

ร้านอาหารดังเชียงใหม่ สั่งปิด14วัน พบผู้ติดเชื้อโควิดใช้บริการ

ร้านอาหารชื่อดัง เมืองเชียงใหม่ เร่งทำความสะอาด พร้อมปิดให้บริการ 14 วัน ตามมาตรการสาธารณสุข หลังพบผู้ป่วยโควิด-19 รายล่าสุดเข้าใช้บริการ เตรียมนำพนักงาน-นักดนตรีตรวจหาเชื้อ


เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 29 ธันวาคม 2563 รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีการพบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายล่าสุด ที่ จ.ลำปาง ซึ่งเป็นชายไทยอายุ 33 ปี เดินทางมาจากสนามบินอู่ตะเภา และมาถึงยังสนามบินเชียงใหม่ ช่วงค่ำเวลาประมาณ 21.00 น. ของวันที่ 25 ธันวาคม ที่ผ่านมา หลังจากนั้นผู้ติดเชื้อได้เดินทางกับเพื่อนรวม 3 คน โดยรถยนต์ของเพื่อน ไปเข้าใช้บริการภายในร้าน Thongdee Cafe Chiangmai ย่านถนนสายคันคลอง หมู่ 1 ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ก่อนจะเดินทางเข้าพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งในย่านนิมมานเหมินทร์ และออกจากโรงแรมเดินทางไป จ.ลำปาง ช่วงสายของวันที่ 26 ธันวาคม

จากนั้นได้ไปร่วมงานแต่งงาน ที่บ้านห้วยทราย ต.ต้นธงชัย อ.เมือง จ.ลำปาง ช่วงเช้าของวันที่ 27 ธันวาคม ก่อนจะเข้ารับการตรวจเชื้อโควิด-19 ที่โรงพยาบาลลำปาง ในวันที่ 28 ธันวาคม และพบว่ามีการติดเชื้อตามที่ปรากฎในไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อล่าสุดนั้น

160922163933

จากกรณีดังกล่าวที่เกิดขึ้น เกี่ยวกับไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อรายนี้ ที่มีการเดินทางมาเข้าใช้บริการที่ร้านอาหารดังกล่าวใน จ.เชียงใหม่ ส่งผลทำให้ทางประชาชนและผู้ทราบข่าวเกิดความกังวลว่าจะมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส

ล่าสุดทางร้าน Thongdee Cafe Chiangmai ได้มีการปิดพื้นที่ และประสานเจ้าหน้าที่นำยาฆ่าเชื้อเพื่อเข้ามาทำความสะอาดแล้ว ภายหลังการทราบข่าวที่เกิดขึ้น

โดยทางเจ้าหน้าที่ได้มีการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อในทุกซอกทุกมุมของร้าน อีกทั้งยังมีการอบโอโซน ในพื้นที่ด้านในร้านทุกจุด เพื่อความปลอดภัย รวมทั้งจะได้มีการนำพนักงาน นักดนตรีและผู้เกี่ยวข้องของร้านทั้งหมดที่ทำงานในวันดังกล่าว ไปทำการตรวจสอบหาเชื้อ และดำเนินการปิดให้บริการของร้าน 14 วัน ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

นายนนทิวรรธน์ ทองดี อายุ 39 ปี เจ้าของร้าน Thongdee Cafe Chiangmai เปิดเผยว่า หลังจากทราบไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อว่ามีการเดินทางมาเข้าใช้บริการกับทางร้าน ตนได้ติดต่อทางบริษัทเข้ามาดำเนินการฉีดยาฆ่าเชื้อโรคทันที และได้มีการเร่งทำความสะอาดฆ่าเชื้อและอบโอโซน ภายในร้านทั้งหมดทุกซอกทุกมุม ทั้งภายในห้องน้ำ ห้องอาหาร ห้องเก็บของ ห้องครัว รวมทั้งโต๊ะที่ให้บริการลูกค้าทั้งหมด

160922165596

โดยกรณีผู้ติดเชื้อที่พบที่ จ.ลำปาง รายล่าสุดนี้ได้เดินทางเข้ามาใช้บริการกับทางร้านเมื่อวันที่ 25 ธันวาคมที่ผ่ามา เวลาประมาณ 23.00 -24.00 น.และจากการตรวจเช็คจากกล้องวงจรปิด ช่วงเวลาที่ผู้ติดเชื้อเข้ามานั้น ได้มีการสวมใส่หน้ากากอนามัย เมื่อถึงโต๊ะจึงถอดหน้ากากออกและมีการสั่งเครื่องดื่มที่ร้าน จนกระทั่งถึงเวลาประมาณ 23.00 น.ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ร้านใกล้ปิด จึงเดินทางออกจากร้านไป เนื่องจากร้านจะปิดเวลาประมาณ 24.00 น.

ขณะเดียวกัน ในช่วงที่ผู้ติดเชื้อเดินทางเข้ามาใช้บริการภายในร้าน ได้มาด้วยกันทั้งหมด 3 คน โดยเป็นผู้ชายทั้งหมด และได้เข้าพักโรงแรมแถวๆ ย่านนิมมานเหมินทร์ แต่ในส่วนของที่มาที่ร้าน คือ เวลาประมาณ 23.00 น.และได้มีการสแกนวัดไข้ และผ่านกระบวนการคัดกรอง มีการลงทะเบียนแอพพลิเคชั่น“ไทยชนะ” และสวมใส่หน้ากากอนามัยเข้ามาที่โต๊ะ

160922167149

อย่างไรก็ตาม หลังจากมีกระแสข่าวออกมาแล้วนั้น ทางร้านได้เร่งดำเนินการทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรค และยืนยันว่ามีความปลอดภัย และเพื่อความสบายใจของประชาชนคนเชียงใหม่ รวมไปถึงทางร้าน จะมีการปิดให้บริการ 14 วัน โดยในข่วงเช้าที่ผ่านมา มีทางเจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุข และเจ้าหน้าที่จากเทศบาลตำบลช้างเผือก เข้ามาตรวจสอบดูแล

และในส่วนของวันพรุ่งนี้ (30 ธ.ค.) ตนจะพาพนักงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมดไปตรวจหาเชื้อ ที่โรงพยาบาลประสาท ตอน 09.00-11.00 น.ตามมาตรการที่ทางสาธารณสุขได้ติดต่อประสานมา โดยประกอบด้วย น้องๆ พนักงาน นักดนตรีที่เช่นในวันดังกล่าว ช่วงเวลา 23.00 -24.00 น. ส่วนการปิดร้านทั้ง 14 วันนั้น จะมีการประสานทางสำนักงานสาธารณสุขอีกครั้ง โดยจะเริ่มนับจากวันที่ 25 ธ.ค. ที่ผู้ติดเชื้อมาใช้บริการ หรือให้ปิดตั้งแต่วันนี้เป็นวันแรก

160922168149