'กระบี่' พบผู้ติดโควิดเพิ่ม 2 รวม เชื่อมโยงกลุ่มบิ๊กไบค์เกาะลันตา

'กระบี่' พบผู้ติดโควิดเพิ่ม 2 รวม เชื่อมโยงกลุ่มบิ๊กไบค์เกาะลันตา

ศบค.กระบี่ แถลงพบผู้ติดเชื้อโควิด-19เพิ่มอีก2 รายเชื่อมโยงกลุ่มบิ๊กไบค์ เกาะลันตา เร่งติดตามสอบสวนโรคค้นหากลุ่มเสี่ยง รวมติดเชื้อแล้ว 8 ราย 

นายแพทย์สมบูรณ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้มีรายงานเข้ามาทั้งจากสื่อมวลชนและสายด่วน โควิด - 19 ว่ามีบุคคลซึ่งอ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ให้ข้อมูลบิดเบือนกับประชาชนโดยอ้าวว่าเป็นข้อมูลภายใน ซึ่งสร้างความตื่นตระหนกในหลายพื้นที่เพราะการให้ข้อมูลที่บิดเบือนหรือไม่เป็นความจริง ทำให้การปฏิบัติงานป้องกันควบคุมโรคทำได้ยากขึ้น ดังนั้นขอให้พี่น้องประชาชนอย่าได้หลงชื่อและส่งต่อข้อมูลที่ไม่ได้รับการยืนยันจากทางการ และหากพบว่ามีการให้อมูลที่บิดเบือนหรือเผยแพร่เข้าสู่ระบบคอมพิวตอร์ อาจมีความผิดและถูกดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2560

อย่างไรก็ตามขอให้ประชาชนปฏิบัติตัวในการป้องกันและควบคุมโรคอย่างเคร่งครัด ตามมาตรการ D-M-H-Tอยู่ห่างไว้ ใส่แมสกัน หมั่นล้างมือ เชคชื่อไทยชนะ" หากมีข้อสงสัย สามารถทดสอบความเสี่ยงเบื้องตันด้วยการดาวโหลด "แอพหมอชนะ" มาใช้ และหากมีอาการไข้ ไอมีน้ำมูก หอบเหนื่อย หรือสัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วยโควิต-19 ให้ไปตรวจ ณ โรงพยาบาลของรัฐใกล้บ้านและติดตามข้อมูลข่าวสารจากทางการที่เชื่อถือได้ หรือสอบถาม สายด่วน 1422

160898057649