สตูลแถลงพบผู้ป่วยโควิด 2 ราย ทำงานอยู่ที่สมุทรสาคร

สตูลแถลงพบผู้ป่วยโควิด 2 ราย ทำงานอยู่ที่สมุทรสาคร

ผู้ว่าฯ สตูล แถลงข่าวกรณีพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 2 ราย เป็นพนักงานสาวร้านสปา และคนขับรถส่งอาหารทะเลในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร

วันที่ 26 ธ.ค.63 ที่ศูนย์ปฏิบัติการตอบโต้ภาวะฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุขจังหวัดสตูล Emergency Operation Center (Eoc ) ห้องประชุมนครี ชั้น 2 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสตูล อำเภอเมือง จังหวัดสตูล นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล นายแพทย์สมบัติ ผดุงวิทย์วัฒนา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสตูล นายพีรพัฒน์ เงินเจริญ นายอำเภอทุ่งหว้า และผู้ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงข่าวพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ใน จ.สตูล 2 ราย 

นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล กล่าวว่า ผู้ป่วยจำนวน 2 รายนั้น รายแรกเป็นเพศหญิง อายุ 23 ปี ทำงานเป็นพนักงานสปาในคลินิกเสริมความงามแห่งหนึ่งในตลาดมหาชัย จังหวัดสมุทรสาคร มีภูมิลำเนาอยู่ในตำบลป่าแกบ่อหิน อำเภอทุ่งหว้า จังหวัดสตูล ซึ่งได้เดินทางกลับมาถึงจังหวัดสตูล เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2563 ที่ผ่านมา ส่วนรายที่สอง เป็นผู้ชาย อายุ 37 ปี อาชีพขับรถขนส่งอาหารทะเล มีภูมิลำเนาอยู่ในตำบลขอนคลาน อำเภอทุ่งหว้า จังหวัดสตูล เดินทางมาถึงจังหวัดสตูล เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2563 ที่ผ่านมา โดยบุคคลทั้งสองกำลังเข้ารับการรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลทุ่งหว้า และอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด 

ทั้งนี้จากการสอบสวนโรคเบื้องต้นของเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการค้นหาและคัดกรอง พร้อมกับแยกสังเกตอาการและตรวจหาเชื้อกลุ่มเสี่ยงที่สัมผัสกับผู้ป่วยทั้ง 2 คน จำนวน 69 ราย โดยแบ่งเป็นผู้ที่สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยทั้ง 2 คน จำนวน 42 ราย กลุ่มเสี่ยงต่ำจำนวน 2 ราย โดยขอความร่วมมือให้ผู้ที่สัมผัสอย่างใกล้ชิดกับผู้ป่วยทั้ง 2 คน แยกกักตัวและสังเกตอาการตัวเองด้วยจนครบระยะเวลา 14 วัน

160898005447