‘ควีนเอลิซาเบธ’เป็นกำลังใจให้ชาวอังกฤษสู้โควิด

‘ควีนเอลิซาเบธ’เป็นกำลังใจให้ชาวอังกฤษสู้โควิด

สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ของอังกฤษ ส่งสาส์นอวยพรแก่ประชาชนเนื่องในวันคริสต์มาส(25ธ.ค.) เพื่อเป็นกำลังใจให้ชาวอังกฤษในช่วงเวลาที่โรคโควิด-19 ยังแพร่ระบาดอย่างหนักจนทำให้ไม่สามารถฉลองเทศกาลคริสต์มาสตามปกติได้

สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธ ทรงตรัสว่า ช่วงเวลานี้อาจเป็นเรื่องเศร้าสำหรับหลายคน เพราะต้องสูญเสียคนรัก ห่างจากเพื่อนและคนในครอบครัว โดยในช่วงคริสต์มาสนี้ สิ่งที่ทุกคนต้องการทำก็คือแค่สวมกอดหรือกุมมือคนที่รัก

ระบบตรวจสอบและติดตามของสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติอังกฤษ (เอ็นเอชเอส) ระบุเมื่อวันศุกร์(25ธ.ค.)ว่า ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ในอังกฤษ 39,036 ราย ส่งผลให้ยอดรวมผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเป็น 2,188,587 ราย

นอกจากนี้ ในช่วง 28 วันที่ผ่านมา อังกฤษพบผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 เพิ่มอีก 574 ราย ส่งผลให้ยอดรวมผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็น 69,625 ราย

เมื่อวันเสาร์ (19ธ.ค.)นายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีของอังกฤษประกาศใช้มาตรการคุมเข้มระดับ 4 สำหรับกรุงลอนดอนและพื้นที่อื่นๆ ของอังกฤษ เพื่อรับมือกับการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ ซึ่งสามารถแพร่เชื้อได้มากกว่าเดิมถึง 70%