อุบลฯ แถลงพบพ่อค้าวัย 47 ปี ติดเชื้อ 'โควิด-19' จำนวน 1 ราย เชื่อมโยงสมุทรสาคร

อุบลฯ แถลงพบพ่อค้าวัย 47 ปี ติดเชื้อ 'โควิด-19' จำนวน 1 ราย เชื่อมโยงสมุทรสาคร

ผู้ว่าฯ อุบลราชธานี แถลงพบผู้ป่วยติดเชื้อ "โควิด-19" จำนวน 1 ราย เป็นชายอายุ 47 ปี มีประวัติเกี่ยวข้องกับตลาดทะเลไทย จ.สมุทรสาคร

เมื่อวันที่ 25 ธ.ค. 63 นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เปิดเผยว่า ทางจังหวัดอุบลราชธานีได้ทำการตรวจคัดกรองกลุ่มที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงโดยเฉพาะจังหวัดสมุทรสาคร จำนวน 442 ราย เมื่อวันที่ 23 ธ.ค. 63 พบว่ามีผลบวก 1 ราย คือ ชายอายุ 47 ปี มีประวัติเกี่ยวข้องกับตลาดทะเลไทย จ.สมุทรสาคร เป็นพ่อค้าเดินทางส่งสินค้าส่งจังหวัดข้างเคียง และได้เดินทางมายัง จ.อุบลราชธานี ปัจจุบันเข้ารับการรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลวารินชำราบ และมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 2 ราย คือ ภรรยาและลูก รวมเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลวารินชำราบ เป็นผู้เสี่ยงต่ำ 1 ราย โดยมีพื้นที่ส่วนใหญ่ที่มีสัมพันธ์ใกล้ชิดอยู่ที่ จ.นครราชสีมา ขณะนี้ทางจังหวัดได้ส่งไทม์ไลน์ไปยังจังหวัดนครราชสีมาแล้ว

ทั้งนี้ ทางจังหวัดได้มีการยกระดับความเข้มข้นในการคัดกรองตรงจุดต่างๆ เมื่อพบผู้ป่วยต้องมีการตรวจเชิงรุก ทีม EOC ของสาธารณสุขฯ ชุมชนหมู่บ้าน ขณะนี้ อสม. ก็ได้ออกปฏิบัติการตรวจสอบพื้นที่แล้ว หากพบก็จะสอบสวนซ้ำถึงอาการ ขอยืนยันว่าเราพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดอุบลฯ แล้ว 1 ราย

ดังนั้นเราถือว่าเป็นสีเหลืองแล้ว ดังนั้นจำเป็นต้องลดกิจกรรมในพื้นที่เสี่ยง เลื่อนงานกาชาด เลี่ยงหรืองดกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปีและงานวันเด็ก กำชับอำเภอพื้นที่ต่าง ๆ ที่จะจัดกิจกรรมปีใหม่ จะต้องมีแผน ควบคุมดูแลอย่างเข้มข้น รวมถึงที่ชุมนุมต่าง ๆ อาทิ ตลาด พื้นที่สาธารณะ สถานบริการ

สำหรับไทม์ไลน์ชายอายุ 47 ปี ผู้ติดเชื่อโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี

ไม่มีคำอธิบายรูปภาพ