พื้นที่ 'ล็อกดาวน์' โควิด-19 เช็คเงื่อนไขยกเลิก 'เราเที่ยวด้วยกัน' คืนเงิน 'ค่าที่พัก' 2 กรณี

พื้นที่ 'ล็อกดาวน์' โควิด-19 เช็คเงื่อนไขยกเลิก 'เราเที่ยวด้วยกัน' คืนเงิน 'ค่าที่พัก' 2 กรณี

"เราเที่ยวด้วยกัน" เปิดให้ผู้ที่จองห้องพักในพื้นที่ล็อกดาวน์จากสถานการณ์โควิด-19 ในขณะนี้ และผู้ที่อยู่ในพื้นที่ล็อกดาวน์ แต่ได้จองห้องพักไปแล้ว สามารถขอคืนเงิน "ค่าที่พัก" ได้

ใกล้ช่วงวันหยุดยาวเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่แล้ว หลายคนคงได้จองที่พัก โรงแรม และเตรียมตัววางแผนท่องเที่ยวในวันหยุดยาวกันแล้ว โดยเฉพาะในปัจจุบันที่มีมาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยวจากภาครัฐเข้ามาสนับสนุนส่วนลดค่าที่พักหรือโรงแรม รวมถึงค่าตั๋วเครื่องบิน ผ่านมาตรการ "เราเที่ยวด้วยกัน"

แต่ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งเป็นการระบาดระลอกใหม่ ที่ขยายวงกว้างไปในหลายจังหวัด โดยเชื่อมโยงจากผู้ติดเชื้อรายแรกในตลาดกลางกุ้ง จ.สมุทรสาคร พบว่ามีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นจำนวนมาก โดยจากข้อมูลของ กรมควบคุมโรคกระทรวงสาธารณสุข เมื่อวันที่ 25 ธ.ค.63 ในประเทศไทย โดยมีรายงานจังหวัดที่พบผู้ติดเชื้อแล้ว 31 จังหวัดที่เชื่อมโยงกับตลาดกลางกุ้ง

ซึ่งจังหวัดสมุทรสาครได้ประกาศล็อกดาวน์เป็นจังหวัดแรก โดยมีการกำหนดให้พื้นที่นี้เป็นพื้นที่ควบคุมโรคเด็ดขาด ปิดตลาดกลางกุ้ง ปิดหอพักศรีเมือง และมีการกำหนดให้ปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว 

160887803048

ทั้งนี้ในส่วนของมาตรการ "เราเที่ยวด้วยกัน" ได้ปรับเปลี่ยนเงื่อนไขให้สำหรับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดนี้ โดยเฉพาะสำหรับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการล็อกดาวน์ ดังนี้

มาตรการเราเที่ยวด้วยกัน ขอความร่วมมือจากผู้ประกอบการโรงแรมที่พัก "พิจารณาคืนเงินให้กับนักท่องเที่ยวที่ได้ชำระเงินไปแล้ว" แต่มีความจำเป็นทำให้ไม่สามารถเดินทางเข้าพักได้ ในกรณีดังต่อไปนี้

1) นักท่องเที่ยวที่จองที่พักในพื้นที่ที่มีการประกาศล็อกดาวน์

2.นักท่องเที่ยวจากพื้นที่ที่มีการประกาศล็อกดาวน์ที่จองที่พักในจังหวัดอื่น

ทั้งนี้รูปแบบการคืนเงินให้กับนักท่องเที่ยว เช่น คืนเงิน หรือเก็บเป็นเครดิต ฯลฯ อยู่ในดุลยพินิจของผู้ประกอบการโรงแรมที่พัก