คลิปเดือด! ศึกชิงเจ้าอาวาสวัดกระทิง เขาคิชฌกูฎ ต่างฝ่ายต่างไม่ยอม

เปิดคลิปเดือด ศึกชิงเจ้าอาวาสวัดกระทิง เขาคิชฌกูฎ เดือดอีกครั้ง คณะสงฆ์พร้อมประชาชน นำเจ้าอาวาสองค์ใหม่ มาประจันหน้ากัน มวลชนต่างดันกันเพื่อไม่ให้เจ้าอาวาสองค์ใหม่เข้าวัด

เมื่อเวลา 09.00น. วันนี้ (25 ธ.ค. 63) ที่วัดกระทิง อ.เขาคิชฌกูฎ จ.จันทบุรี เกิดความวุ่นวายขึ้น เนื่องจากคณะสงฆ์พร้อมประชาชนจำนวนหนึ่ง ได้นำ พระครูปลัดสิทธิชัย วิสุทโธ หรือพระโก๊ะ ที่ได้รับการแต่งตั้งจากคณะสงฆ์ ให้เป็นเจ้าอาวาสองค์ใหม่ของวัดกระทิง บุกเข้ามาภายในวัดกระทิง พร้อมกับโชว์ใบแต่งตั้งจากเจ้าคณะจังหวัด

เมื่อทั้งสองฝ่ายมาประจันหน้ากันโต้เถียงกัน ทางชาวบ้านที่อยู่ภายในวัดกระทิงได้รวมตัวกันจับมือกอดคอกัน เพื่อเป็นแนวกำแพงไม่ให้ทางคณะสงฆ์เข้ามาได้ สลับกับมีเสียงโห่ร้องขับไล่เป็นระยะ ทางชาวบ้านฝั่งวัดกระทิงยืนยันไม่รับเจ้าอาวาสองค์ใหม่เด็ดขาด

โดยยืนยันที่จะให้ทางคณะสงฆ์แต่งตั้งพระในวัดกระทิง ชื่อ พระมหาหงษ์สา สีรสุทฺโธ

จากนั้นได้มีการโต้เถียงกันระหว่างชาวบ้านของแต่ละฝ่าย ต่อมาทางคณะสงฆ์พร้อมเจ้าอาวาสองค์ใหม่ (พระโก๊ะ) ได้เดินหน้าบุกเข้าไป ก็ได้เกิดการชุลมุนอีกครั้ง เมื่อทั้งสองฝ่ายต่างผลักดันกัน โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร เจ้ามาระงับอารมณ์ทั้งสองฝ่ายแต่ก็ไม่มีเหตุการณ์รุ่นแรงไปมากกว่านี้

ทั้งนี้ ในช่วงเวลา 13.30 น. ของวันนี้ จะมีการประชุมเพื่อหาทางออกของความวุ่นวายที่เกิดขึ้นภายในวัดกระทิง โดยจะมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายเข้าร่วมหารือด้วย