สั่งปิด 10 โรงเรียนอำเภอบัวใหญ่ พบผู้ติดเชื้อโควิด ผู้ปกครองหวั่นระบาด

สั่งปิด 10 โรงเรียนอำเภอบัวใหญ่ พบผู้ติดเชื้อโควิด ผู้ปกครองหวั่นระบาด

นครราชสีมาเข้มงวด สั่งปิด 10 โรงเรียนอำเภอบัวใหญ่ พบผู้ติดเชื้อโควิด ผู้ปกครองหวั่นระบาด

วันนี้ 25 ธันวาคม 253 จากกรณีไวรัสโควิด 19 ที่ได้มีการระบาดเริ่มต้นที่จังหวัดสมุทรสาคร จำนวนกว่า 800 กว่าคน และได้มีการแพร่กระจายไปทั่วจังหวัดต่างๆ ซึ่งมีแนวโน้มตัวเลขผู้ติดเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

ล่าสุด จังหวัดนครราชสีมา ที่อำเภอบัวใหญ่ ได้มีผู้ติดเชื้อ 1 ราย จนได้มีการสั่งปิดโรงเรียนในพื้นที่อำเภอบัวใหญ่จำนวน 8 โรงเรียน มีโรงเรียนเทศบาล 1-3 โรงเรียนภาครัฐ 2 โรงเรียน โรงเรียนเอกชน 3 โรงเรียน วิทยาลัยการอาชีพอีก 2 แห่ง หลังหวั่นผลกระทบที่จะได้รับ โดยได้มีการสั่งปิดไม่มีกำหนดจนกว่าสถานะการณ์ที่จะดีขึ้น

ด้านผู้ปกครองยังหวั่นไม่กล้าให้ลูกหลานกลับมาเรียนจนกว่าจะปลอดผู้ติดเชื้อในอำเภอ ส่วนบรรยากาศร้านค้าหน้าโรงเรียนต่างๆกลับดูเงียบเหงา แม่ค้าโอดขาดรายได้ขายของไม่ได้

ผู้สื่อข่าวได้สอบมายังนางจันทร์ อายุ 60 ปี ผู้ปกครองเด็กในโรงเรียน เปิดเผยว่า สำหรับเหตุการณ์ที่มีผู้ติดเชื้อในพื้นที่อำเภอบัวใหญ่ ตอนนี้ตนก็ยังเป็นห่วงลูกหลาน ว่าไม่อยากให้เจอผลกระทบแบบนี้ แต่ก็เป็นมาตรการที่ดีที่มีการสั่งปิดโรงเรียนไปก่อน ถือว่าเป็นการป้องกันอย่างนึงไม่ให้คนอยู่ในพื้นที่แออัดเพื่อลดการเสี่ยงติดเชื้อด้วย ส่วนตนขายของด้วยตอนนี้ก็ลำบากตั้งแต่มีการติดเชื้อในพื้นที่ผู้คนก็เริ่มออกมาใช้จ่ายน้อยลงอย่างเห็นได้ชัด ตอนนี้ก็ภาวนาอย่างเดียวให้สถานะการณ์กลับมาปกติเหมือนเดิมโดยเร็ว

ด้านนางสุภาพรรณ อายุ 37 ปี แม่ค้าในพื้นที่ เปิดเผยว่า ตั้งแต่มีข่าวการระบาดเชื้อโควิด 19 ตอนนี้พ่อค้าแม่ค้าในพื้นที่ก็โอดขายของไม่ค่อยได้เลย เพราะไม่มีคนออกมาซื้อของเหมือนก่อน ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ยังปกติดีอยู่ ซึ่งมีหน่วยงานคอยลงพื้นที่มาตรวจสอบตลอดโดยเฉพาะเทศบาลที่ลงมาดูมาตรการและตรวจเข้ม อย่างไรก็ตามก็อยากให้สถานะการณ์ปกติโดยเร็ว พ่อค้าแม่ค้าจะได้กลับมาขายของได้รายได้เหมือนเดิมอีกครั้ง ตอนนี้ถ้าไม่ขายก็ไม่มีรายได้อะไรมาเลี้ยงดูครอบครัวด้วย