'สกสค.'เปิดนโยบายปี64เน้นส่งเสริมสวัสดิภาพ'ครู-บุคลากรการศึกษา'

'สกสค.'เปิดนโยบายปี64เน้นส่งเสริมสวัสดิภาพ'ครู-บุคลากรการศึกษา'

"ธนพร" เผย นโยบาย "สกสค." ปี 64 เน้นส่งเสริมสวัสดิภาพ "ครู-บุคลากรการศึกษา" สร้างความมั่นคงปลอดภัยในชีวิต ให้เป็นรูปธรรม

นายธนพรสมศรีเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.​) เปิดเผยถึงนโยบายการบริหารสกสค.ในปี 2564 ว่า จะให้ความสำคัญกับงานด้านส่งเสริมสวัสดิภาพแก่ครูและบุคลากรการศึกษา ทั้งในและนอกประจำการทั้งภาครัฐและเอกชนให้เป็นรูปธรรม เนื่องจากพันธกิจสำคัญของ สกสค.มี 2 ด้าน คือ ด้านสวัสดิการและสวัสดิภาพ ที่ผ่านมาสิ่งที่เคยทำในอดีตจนถึงปัจจุบัน มุ่งเน้นแต่งานด้านสวัสดิการเพียงอย่างเดียว ทำให้งานส่งเสริมสวัสดิภาพไม่มีปรากฏเป็นรูปธรรม

นายธนพร กล่าวอีกว่า จึงต้องการขับเคลื่อนงานด้านสวัสดิภาพให้สนองตอบพันธกิจหลักที่สำคัญขององค์กรโดยจะเริ่มต้นจากการปรับเปลี่ยนบุคลากร ที่มีความรู้ความสามารถเหมาะสม ที่จะเป็นหัวหอกในการขับเคลื่อนงานด้านสวัสดิภาพให้เกิดเป็นรูปธรรม

เรื่องสวัสดิภาพเป็นงานที่เกี่ยวข้องกับความปลอดภัยและมั่นคงในชีวิตและทรัพย์สินอาจจะจำเป็นต้องใช้บุคลากรที่มีความรู้ความเข้าใจด้านกฎหมาย เพื่อความปลอดภัย และถูกต้องในการสร้างความอบอุ่นใจให้กับครู และบุคลากรการศึกษา คาดว่าจะเปิดตัวแคมเปญเพื่อสวัสดิภาพใน กลางเดือน ..64 นี้นายธนพร กล่าว