สมุทรสงครามเร่งตรวจโควิดแรงงานต่างด้าวกลุ่มเสี่ยง จากทั้งหมดหมื่นคน หลังมีผู้ติดเชื้อ 7 ราย

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขสมุทรสงคราม ออกตรวจหาเชื้อโควิดจากแรงงานต่างด้าวกลุ่มเสี่ยง สกัดแพร่ระบาดโรคติดเชื้อโควิดใน 3 อำเภอ รวมประมาณ 350 คน จากทั้งหมดหมื่นคน หลังมีผู้ติดเชื้อ 7 ราย

เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จังหวัดสมุทรสงคราม มีแรงงานต่างด้าวที่ขึ้นทะเบียนจำนวน 13,700 คน มากที่สุดคือเมียนมา 12,763 คน ที่เหลือเป็นลาวและกัมพูชา และจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด 19 ที่จังหวัดสมุทรสาครในแรงงานต่างด้าวกว่าพันคนรวมทั้งคนไทยและชาวสมุทรสงครามที่ต้องติดต่อทำมาค้าขาย

จนขณะนี้มียอดผู้ติดเชื้อจำนวน 7 คน และรอผลยืนยันตรวจซ้ำอีก 11 คน ทำให้หน่วยงานที่เกี่ยวเช่น เจ้าหน้าที่สาธารณสุขและโรงพยาบาล ต้องระดมเจ้าหน้าที่ออกตรวจหาเชื้อโควิดในแรงงานต่างด้าวในพื้นที่เพื่อจัดการปัญหาดังกล่าว

โดยได้ไปที่ตำบลแพรกหนามแดง อำเภออัมพวา ตำบลกระดังงา อำเภอบางคนที และตำบลบางจะเกร็ง อำเภอเมืองสมุทรสงคราม ตรวจคัดกรองค้นหาผู้ติดเชื้อโควิด 19 ในกลุ่มผู้ใช้แรงงานต่างด้าวที่ทำงานในสถานประกอบการและโรงงานต่างๆ ซึ่งเป็นกลุ่มเสี่ยง จำนวน 350 ราย เพื่อจำกัดพื้นที่ที่มีการระบาดสูง และจะตรวจค้นหาอย่างต่อเนื่องให้ครอบคลุมทั้งจังหวัด เพื่อเร่งจัดการปัญหาการแพร่ระบาดให้ยุติลงโดยเร็วที่สุด ส่วนผลการตรวจคัดกรองครั้งนี้จะทราบว่ามีผู้ติดเชื้อโควิดหรือไม่ภายใน 1-2 วัน