ลุยตรวจ 8 คนใกล้ชิดผู้ติดเชื้อโควิดอุดรธานี ตรวจร้านอาหารทะเล 20 อำเภอแล้ว

เจ้าหน้าที่ลุยตรวจ 8 คนใกล้ชิดผู้ติดเชื้อโควิดอุดรธานี ตรวจร้านอาหารทะเล 20 อำเภอแล้ว หลังหลายโรงเรียนในอำเภอเมืองถูกสั่งปิด

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.อุดรธานี เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 24 ธันวาคม 2563 ที่ห้องประชุมคำชะโนด ชั้น 2 อาคาร 2 ศาลากลาง จ.อุดรธานี นายสยาม ศิริมงคล ผวจ.อุดรธานี เป็นประธานประชุมติดตามสถานการณ์โรคโควิด-19 โดยมีนายวันชัย จันทร์พร รอง ผวจ. นายอุเทน หาแก้ว รอง สสจ.อุดรธานี และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุม หลังจากที่เมื่อวานนี้ พบมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ ต.โนนสูง อ.เมือง แล้ว 1 ราย เป็นชายอายุ 30 ปี ติดเชื้อหลังจากไปรับอาหารทะเลที่ ตลาดทะเลไทย จ.สมุทรสาคร ตั้งแต่วันที่ 10 ธันวาคม ที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้รักษาตัวที่ รพ.ศูนย์อุดรธานี และมีการตรวจเชื้อจากผู้ใกล้ชิด

โดยที่ประชุม รายงานการตรวจเชื้อจากกลุ่มผู้ใกล้ชิด คือ ภรรยา บุตร และญาติ จำนวน 8 คน ไม่พบว่ามีผู้ใดในครอบครัวติดเชื้อ แต่ให้ทุกคนกักตัวอยู่บ้าน เป็นเวลา 14 วัน

นออกจากนี้ ที่ประชุมรายงานว่า มีการตรวจร้านและแผงจำหน่ายอาหารทะเล ที่เชื่อมโยงจาก จ.สมุทรสาคร ในพื้นที่ทั้ง 20 อำเภอแล้ว และยังไม่มีรายงานการพบผู้ติดเชื้อเพิ่ม นอกจากนี้ได้ขอให้ประชาชนทุกคน สวมหน้ากากอนามัย 100 เปอร์เซนต์ เพื่อป้องกันการแพร่กระจาย และติดเชื้อโควิด-19 รวมทั้งมาตรการที่มีโรงเรียนหหลายแห่ง ในเขตอำเภอเมือง และเทศบาลนครอุดรธานี สั่งปิดเรียน

โดยในช่วงบ่ายวันนี้ ทาง ผวจ.อุดรธานี ได้เรียกประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.อุดรธานี ประชุม เพื่อจะสรุปสถานการณ์ และการวางมาตรการต่าง ๆ ในการป้องกันเชื้อโควิด-19 หลังจากที่พบว่ามีผู้ติดเชื้อในพื้นที่ จ.อุดรธานี แล้ว 1 ราย ดังกล่าว.