อ่างทอง พบแม่ค้าอาหารทะเล ติดเชื้อ 'โควิด-19' จำนวน 1 ราย

อ่างทอง พบแม่ค้าอาหารทะเล ติดเชื้อ 'โควิด-19' จำนวน 1 ราย

อ่างทอง พบผู้ติดเชื้อ "โควิด-19" จำนวน 1 ราย เป็นแม่ค้าอาหารทะเล มีประวัติเดินทางไปตลาดอาหารทะเลสดที่จังหวัดสมุทรสาคร

เมื่อวันที่ 24 ธ.ค. 63 นายขจรเกียรติ รักพานิชมณี ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กแจ้งประชาชนชาวจังหวัดอ่างทอง มีข้อความว่า เรียนพี่น้องประชาชนชาวอ่างทอง ขณะนี้ (23 ธันวาคม 2563 เวลา 18.30 น.) จังหวัดอ่างทองได้รับการยืนยันผลการตรวจเชื้อโควิด-19 ในกลุ่มเสี่ยง "พบ" ผู้ติดเชื้อจำนวน 1 ราย เป็นเพศหญิงซึ่งเดินทางไปตลาดอาหาทะเลสดที่จังหวัดสมุทรสาคร เมื่อวันที่ 20 ธ.ค.63 (ไม่แสดงอาการ) ขณะนี้ทางสาธารณสุขกำลังสอบสวน time line เพื่อจะสอบสวนโรคอย่างเร่งด่วน ขอให้พี่น้องประชาชนไม่ต้องวิตกกังวล แต่ขอให้ปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด โดยขอแจ้งให้ทราบว่าจังหวัดอ่างทองได้ดำเนินการแล้วดังนี้

1. ดัดแยกกักตัวกลุ่มเสี่ยงใกล้ชิด 6 คน ไปยังโรงพยาบาล ตรวจเชื้อแล้ว 3 ราย ไม่พบเชื้อ เข้าสู่กระบวนการตรวจอีก 3 ราย

2. สอนสวนข้อมูล time line เพื่อหากลุ่มเสี่ยงและประชาสัมพันธ์ พี่น้องประชาชนทันที่ที่ได้ข้อมูล (พวกเราทำงาน 24 ชั่วโมง ดึกแค่ไหนหากได้ข้อมูลผมจะแจ้งในทันทีครับ)

3. ตั้งด่านบูรณาการตรวจสอบการเดินทางเข้ามาในพื้นที่ของแรงงานต่างชาติ

4. ฆ่าเชื้อทำความสะอาดในพื้นที่ที่ผู้ติดเชื้อเกี่ยวข้อง โดยขอให้พี่น้องชาวอ่างทองมั่นใจว่าจะไม่มีการปกปิดข้อมูลอย่างแน่นอน เพื่อให้ทุกคนได้ระวังและป้องกันตัวเอง และขอให้ติดตามข่าวสารได้ที่เพจของผม หรือสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอ่างทองเท่านั้นครับ

160878080246

ด้าน นางสาวอรวรรณ สุวพันธุ์ รองนายกเทศมนตรีเมืองอ่างทอง กล่าวว่า ทางเทศบาลและเจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้ทำการบิ๊กคลีนนิ่งตลาดทำความสะอาดพ่นยาฆ่าเชื้อ อย่างเร่งด่วนแล้วและจะดำเนินงานตามขั้นตอน ของกรมควบคุมโรคกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดเพื่อความปลอดภัยของประชาชนต่อไป