ตร.ล่าตัว! 'คนขับรถ' พา14แรงงานต่างด้าว ปล่อยทิ้งบางพลี

ตร.ล่าตัว! 'คนขับรถ' พา14แรงงานต่างด้าว ปล่อยทิ้งบางพลี

ตำรวจทางหลวง เร่งล่าตัว'คนขับรถ' พา14แรงงานต่างด้าว ปล่อยทิ้งบางพลี เร่งตรวจสอบวงจรปิดตามเส้นทางหลบหนี

พ.ต.ต.กฤตย์ ธีรเวศย์สุวรรณ สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. เปิดเผยความคืบหน้ากรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางแก้ว และ เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสมุทรปราการ เข้าจับกุม แรงงานต่างด้าวชาวพม่ากว่า 14 คน ถูกนำมาปล่อยไว้บริเวณภายในซอยกรีนเลค หมู่ 2 ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ไปประสานขอข้อมูลกับทางตำรวจบางแก้ว พร้อมสอบปากคำบุคคลต่างด้าวที่ถูกจับทั้งหมด เพื่อตามหาคนขับรถที่พามาทิ้งไว้ อีกทั้งยังสั่งให้ชุดปฏิบัติงานลงไปไล่เก็บกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่รถคันดังกล่าวขับผ่าน เพื่อตรวจสอบว่ารถเป็นของผู้ใด และจะดำเนินการติดตามตัวมาสอบสวน รวมไปถึงผู้ที่สั่งการอีกด้วย

พ.ต.ต.กฤตย์ เปิดเผยอีกว่า ส่วนการตั้งด่านตรวจคัดกรองในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาครนั้น ตำรวจทางหลวง 1 กองกำกับการ2 ซึ่งมีหน้าที่รับผิดชอบได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน ร่วมตรวจรถตู้ , รถโดยสาร เพื่อป้องกันการเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าว เข้า - ออก หรือการลักลอบเข้าเมืองแบบผิดกฎหมาย โดยมีจุดตรวจที่หน้าห้างเทสโก้ โลตัส ถนนพระราม2 กม.27 ขาออก , จุดตรวจหน้าตลาดกลางกุ้ง ถนนพระราม2 กม.28 ขาเข้า

“นอกเหนือจากหน้าที่ที่ทางตำรวจจะต้องปฏิบัติออกตรวจอย่างเคร่งครัดแล้ว ยังย้ำเตือนให้เจ้าหน้าที่ทุกคนในหน่วยป้องกันตัวเองเพื่อคนในครอบครัวของผู้ปฏิบัติเอง ทั้งนี้ผมได้แจกอุปกรณ์ป้องกันเบื้องต้นให้ผู้ใต้บังคับบัญชาแล้ว” พ.ต.ต.กฤตย์