Selective Buy

Selective Buy

ความกังวลไวรัส Covid-19 กลายพันธุ์ในอังกฤษ รวมถึงสถานการณ์ Covid-19 ในไทยที่ระบาดเป็น Second wave

ตลาดหุ้นวานนี้

SET ปิดที่ 1,424 จุด +22.61 จุด (+1.61%) มูลค่าการซื้อขาย 8.8 หมื่นลบ. จากแรงซื้อ Technical rebound ตามสัญญาณเทคนิคหลังวานนี้ดัชนีทรุดตัวลงแรงรับข่าว Second wave Covid-19 ในไทย ทั้งนี้เป็นแรงซื้อในกลุ่ม FIN BANK PETRO

แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้     

คาด SET แกว่งตัว 1,415 - 1,435  จุด  โดยแม้ว่าภาวะตลาดจะยังได้แรงหนุนจาก Fund flow ต่างชาติที่ไหลเข้าต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามความกังวลไวรัส Covid-19 กลายพันธุ์ในอังกฤษ รวมถึงสถานการณ์ Covid-19 ในไทยที่ระบาดเป็น Second wave ไปในหลายพื้นที่ส่งผลให้ล่าสุดมีการประกาศ Lockdown เพิ่มขึ้นนั้นจะเป็นปัจจัยกดดันให้ดัชนีสลับอ่อนตัวลง

กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy

  • กลุ่มได้ประโยชน์จากสถานการณ์ Covid-19  TQM BLA STGT AJ PTL SYNEX COM7
  • PTTEP PTTGC TOP IVL ราคาน้ำมันดิบทรงตัวระดับสูงและคาดงบ 4Q20 เติบโต

หุ้นแนะนำวันนี้

  • JMART (ปิด 18.30 ซื้อ/ เป้า IAA Consensus 20.7) ได้ปรับเข้าคำนวณใน SET100 รอบใหม่ ด้านผลประกอบการได้อานิสงส์มาตรการช็อปดีมีขึ้นหนุนยอดขาย ส่วนธุรกิจของกลุ่มบริษัทลูก (JMT SINGER) โตแรงต่อเนื่อง 
  • INTUCH (ปิด 55.75 ซื้อ/ เป้า 74) หุ้น Defensive จ่ายปันผลสม่ำเสมอเหมาะสำหรับพักเงินในยามที่ตลาดผันผวน โดยปีนี้เราคาด INTUCH จะจ่ายปันผลประมาณ 2.48 บาทให้ Dividend yield ประมาณ 4.3%

บทวิเคราะห์วันนี้

CKP (ปิด 4.5 ถือ/เป้า 5.25 บาท)

ประเด็นสำคัญวันนี้

  • (+/-) แบงก์ชาติประชุมคาดคงดอกเบี้ยที่ระดับ 0.5%ตามเดิม: จาก 1) คง Policy space เพื่อใช้ในยามจำเป็น, 2) ลดการแสวงหาผลประโยชน์ที่ไม่เหมาะสมกับระดับความเสี่ยง (Search for yield) แต่แนะให้ติดตามท่าทีของแบงก์ชาติต่อมาตรการป้องกันเงินบาทแข็งค่าซึ่งจะเป็นลบต่อตลาดหากใช้มาตรการที่เข้มงวด(หากลดดอกเบี้ยเป็นลบกับแบงก์แต่เป็นบวกกับไฟแนนซ์)
  • (-) นายกฯส่งสัญญาณอาจประกาศมาตรการเพิ่มเพื่อคุม Covid-19 ระบาด: อาทิ การงดการจัดงานปีใหม่ รวมไปถึงการชะลอการเปิดรับนักท่องเที่ยวจากต่างชาติ ปัจจัยนี้จะส่งผลให้กิจกรรมเศรษฐกิจในช่วงปลายปีนี้และต้นปีหน้าฟื้นตัวได้ช้ากว่าที่คาดไว้ และหากสถานการณ์ยืดเยื้อจะยิ่งกดดันต่อภาพรวมทั้งปี
  • (-) น้ำมันปิดร่วงเป็นวันที่ 2 กังวล Covid-กลายพันธ์กระทบดีมานด์: ราคาน้ำมันดิบ WTI ลดลง 95 เซนต์ (-2%) ปิดที่ 47.02 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล เนื่องจากนักลงทุนกังวลไวรัส Covid-19 กลายพันธ์กระทบดีมานด์ หลังจากประเทศต่างๆกว่า 40 ประเทศทั้งในยุโรป เอเชีย และตะวันออกกลาง ออกมาตรการจำกัดการเดินทางจากอังกฤษ ขณะที่สหรัฐอยู่ระหว่างดำเนินมาตรการเช่นกัน