แรงงาน - ตม. ส่ง จนท. สกัดต่างด้าวผิดกฎหมายห่วงโควิด -19 ระบาด

แรงงาน - ตม. ส่ง จนท. สกัดต่างด้าวผิดกฎหมายห่วงโควิด -19 ระบาด

รมว.แรงงาน มอบหมาย พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ข้าราชการการเมือง ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่ประจำกระทรวงแรงงาน ร่วมกับ ตม. ส่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบเฝ้าสกัดกั้นการลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมายของแรงงานต่างด้าว ควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด -19

วานนี้ (22 ธันวาคม 2563) เวลา 15.00 น. นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ พลตำรวจตรี นันทชาติ ศุภมงคล ข้าราชการการเมือง ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่ประจำกระทรวงแรงงาน ร่วมพิธีปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน ตรวจสอบคนต่างด้าวเข้าเมืองแบบผิดกฎหมาย โดยมี พลตำรวจโท สมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เป็นประธานในพิธี  ณ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง โดยการปฏิบัติงานจะลงพื้นที่บริเวณทั่วกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล เพื่อป้องกันแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองช่วงเทศกาลปีใหม่ รวมถึงป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด - 19

160870487925

พลตำรวจตรี นันทชาติ กล่าวว่า ตามที่รัฐบาล ภายใต้การนำของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และกระทรวงแรงงานภายใต้การกำกับดูแลของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้ให้ความสำคัญกับการดูแลแรงงานทุกคน ทุกสัญชาติที่ทำงานในประเทศไทย พร้อมห่วงใยเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด -19 ในวันนี้ ท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ท่านสุชาติ ชมกลิ่น ได้มอบหมายให้ผมมาร่วมในพิธีปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน เพื่อตรวจสอบคนต่างด้าวเข้าเมืองแบบผิดกฎหมาย โดยบูรณาการทำงานร่วมกับ สตม.และหน่วยงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องในการกวาดล้างบุคคลที่ลักลอบเข้าเมืองอย่างผิดกฎหมายซึ่งอาจนำเชื้อโรคเข้ามาแพร่กระจายในประเทศ

ทั้งนี้ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน ตลอดจนผู้ประกอบการหรือผู้ที่รับแรงงานเข้ามาทำงานอย่างผิดกฎหมายว่าคนเหล่านั้นอาจนำเชื้อโรคมาแพร่ระบาดในครอบครัวท่านได้ ฉะนั้นจึงต้องรับแรงงานที่เข้าเมืองแบบถูกต้องตามกฎหมาย เพราะแรงงานเหล่านั้นจะผ่านกระบวนการกักตัวตามมาตรการของรัฐแล้ว