นายกฯฉุนเกรียนคีย์บอร์ดเป็นคนไทยหรือไม่หลังแพร่เฟคนิวส์'โควิด'บานปลาย

นายกฯฉุนเกรียนคีย์บอร์ดเป็นคนไทยหรือไม่หลังแพร่เฟคนิวส์'โควิด'บานปลาย

"นายกฯ" ติง เกรียนคีย์บอร์ด ถามเป็นคนไทยหรือไม่ แพร่ข้อมูลเท็จ ผ่านโซเชียล สร้างความตื่นตระหนก ยัน รับมือ "โควิด" ได้ รู้ที่มา มีมาตรการเฉพาะ ทำมากกว่าหลายประเทศ

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมพิจารณากำหนดวงเงินงบประมาณรายจ่าย ประจำปี 2565 ถึงการระบาดของโควิดในประเทศรอบใหม่ว่า สิ่งสำคัญในเรื่องการนำเสนอข่าว ทุกคนต้องรับฟังข้อมูลจากศบค. อย่านำข้อมูลไม่ถูกต้องไปเผยแพร่ จะสร้างความตื่นตระหนก สร้างการรับรู้ไปยังต่างประเทศ

"วันนี้ผมยืนยันว่า เป็นการแพร่ระบาดที่เรารู้ที่มา มีมาตรการเฉพาะต่างๆมาตรการทางสาธารณสุขครบถ้วนทุกอย่าง ยังสามารถรับมือได้ทั้งหมดไม่เช่นนั้นแล้ว จะกลายเป็นว่าประเทศไทยกลับมาสู่การระบาดขั้นร้ายแรงอีก มันทำให้เราขาดความเชื่อมั่น ได้รับความเชื่อมั่นลดลงในเรื่องของระบบสาธารณสุขไทย ผมว่าเราทำมากกว่าที่อื่นมากกว่าประเทศอื่นหลายประเทศด้วยกัน ขอความร่วมมือจากสื่อมวลชนด้วยแล้วกัน อะไรที่ไม่ใช่ข้อเท็จจริง บางทีแพร่มาก็เกิดปัญหา" นายกฯ กล่าว

นายกฯ กล่าวอีกว่า ตนรับฟังทุกส่วน แต่ตนแยกแยะว่าอะไรเป็นข้อมูลจริงข้อมูลเท็จ ก็ขอร้องบรรดาพวกที่ชอบ ทำโซเชียลเอาข้อมูลเท็จออกไปทั้งหมดว่ามีการแพร่ระบาดไปแล้วโน้นนี่ มันไม่เกิดประโยชน์อะไรเลยกับประเทศไทยของเรา คุณเป็นคนไทยหรือเปล่า ถ้าเป็นคนไทยก็ต้องช่วยกันแก้ปัญหา ไม่ใช่ปกปิด แต่ต้องเอาข้อมูลข้อเท็จจริง เพราะบางทีเขียนอะไรก็ไม่มีความรู้ก็เขียนออกไป อันนี้ก็ไม่โทษ เพียงแต่ขอร้อง ขอให้ทุกคนมองที่ประโยชน์ของชาติอยู่ตรงไหนแล้วเราจะอยู่กันอย่างไรต่อไป ถ้าอยากให้ดีขึ้นก็ต้องช่วยกัน สิ่งที่ดีๆมันเยอะแยะไป อย่าไปขยายความขัดแย้งให้มากนัก เดี๋ยวก็ไปเรื่องโน้นเรื่องนี้ เรื่อยเปื่อยไปเรื่อย