'พปชร.'จี้'กกต.-ตร.'เร่งสอบทุจริตเลือกตั้ง'นายกอบจ.นครศรีฯ'ชี้หลักฐานชัด

'พปชร.'จี้'กกต.-ตร.'เร่งสอบทุจริตเลือกตั้ง'นายกอบจ.นครศรีฯ'ชี้หลักฐานชัด

"สัณหพจน์" เผย ได้รับร้องเรียน ทุจริตเลือกตั้ง "อบจ.นครศรีฯ" โดยเฉพาะ "หัวไทร" จี้ "กกต.-ตร." เร่งสอบ หลัง มีการร้องทุกข์ พบ หลักฐานชัดเจน ระบุ หากนิ่งเฉย เกิดวิกฤติศรัทธา

นายสัณหพจน์ สุขศรีเมือง ...นครศรีธรรมราช และรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช เมื่อ 20 ..ที่ผ่านมา ว่าตนได้รับข้อร้องเรียนจากพี่น้องประชาชน เรื่องการทุจริตเลือกตั้ง และซื้อสิทธิขายเสียงของพี่น้องประชาชนในพื้นที่อีกครั้งหนึ่ง โดยเฉพาะกรณีการซื้อเสียงในเขต .หัวไทร.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นพื้นที่ในความรับผิดชอบของตน จึงขอเรียกร้องให้ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ส่วนกลาง กกต.นครศรีฯ ตรวจสอบการเลือกตั้งในพื้นที่ .หัวไทร รวมทั้งพื้นที่ทั้งหมดของจังหวัดอีกครั้ง รวมทั้งขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ดำเนินการสอบสวนตามที่มีการแจ้งความดำเนินคดีไว้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ

ผมต้องขอย้ำอีกครั้ง หลังจากที่ก่อนหน้านี้พี่น้องประชาชนได้ร้องเรียนเรื่องการทุจริตเลือกตั้งนายก อบจ. มาอย่างต่อเนื่อง วันนี้มีผู้เข้าร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หัวไทร ซึ่งปรากฏเป็นหลักฐานชัดเจน หาก กกต. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในบังคับบัญชาของผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8  ผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีฯ และผู้กำกับการสภ.หัวไทร ยังคงนิ่งเฉย อาจเกิดวิกฤตศรัทธาจากพี่น้องประชาชน ส่งผลให้เกิดความระแวงคลางแคลงในระบอบประชาธิปไตย ระบบการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจและกระบวนการยุติธรรมขึ้น ซึ่งจะทำให้การทำงานของหน่วยงานนั้นไร้ความน่าเชื่อถือได้นายสัณหพจน์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม การทุจริตเลือกตั้งในครั้งนี้มีการนำเสนอผ่านสื่อต่างๆ และปรากฏกระแสข่าวว่าผู้ที่เสียผลประโยชน์ได้เข้าเจรจาต่อรองทำให้กระบวนการตรวจสอบของหน่วยงานที่ตนกล่าวมาเกิดความล่าช้า และไม่ต่อเนื่อง หากยังคงเป็นเช่นนี้ตนมีความเป็นห่วงว่าอาจเกิดการต่อต้านการทำงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเป็นวงกว้างได้