สุพรรณบุรี สั่งล็อกดาวน์ อ.สองพี่น้อง ถึง 3 ม.ค. 64

สุพรรณบุรี สั่งล็อกดาวน์ อ.สองพี่น้อง ถึง 3 ม.ค. 64

ผู้ว่าฯ สุพรรณบุรี สั่งล็อกดาวน์ อ.สองพี่น้อง พื้นที่เสี่ยงโควิด-19 ชั่วคราว ปิดทุกสถานที่เสี่ยง-ห้ามจัดงานต่างๆ ตั้งแต่วันที่ 23 ธ.ค. 63 - 3 ม.ค. 64

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) จ.สมุทรสาคร ส่งผลให้ หญิง อายุ 35 ปี ชาย อายุ 29 ปี อำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี ที่มีประวัติเดินทางไปติดต่อซื้อขายกุ้งที่ตลาดกุ้ง จังหวัดสมุทรสาคร ตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด19 ล่าสุดตรวจพบกลุ่มเสี่ยง ติดเชื้อเพิ่ม อีก จำนวน 5 ราย จังหวัดสุพรรณบุรี ตรวจพบผู้ป่วยโควิด-19 รวม ทั้งหมดรวมจำนวน 7 ราย

นายณัฐภัทร สุวรรณประทีบ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี มีคำสั่งจังหวัดสุพรรณบุรี มาตรการเร่งด่วนในการป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในพื้นที่อำเภอสองพี่น้อง ด้วยปรากฏสถานการณ์การแพระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID - 19) พบผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้นอย่างรวดเร็วชองกลุ่มแรงงานต่างด้าวในจังหวัดสมุทรสาคร และมีความเกี่ยวข้องกับการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVD-19) ในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี โดยเฉพาะในพื้นที่อำเภอสองพี่น้อง มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นและมีแนวโน้มจะแพระบาดเพิ่มขึ้นอีก เพื่อให้การป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVD-19) ในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและเป็นไปตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี โดยความเห็นชอบของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสุพรรณบุรี กำหนดให้ท้องที่อำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี เป็นพื้นที่เสี่ยงที่มีความจำเป็นจะต้องยกระดับมาตรการในการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ที่เข้มขันขึ้น จึงมีมติให้กำหนดมาตรการฯ เพื่อให้มีการปฏิบัติเพิ่มขึ้นนอกเหนือจากคำสั่งจังหวัดสุพรรณบุรี

โดยมีมาตรการป้องกัน โควิด-19 สั่งล็อกดาวน์ เฉพาะในเขตอำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี โดยกำหนดให้ปิดสถานที่ต่างๆ งดทำกิจกรรม และ เพื่อให้มาตรการที่กำหนดข้างต้นบรรลุผลจึงขอความร่วมมือชาวอำเภอสองพี่น้อง งดเว้นการเดินทางออกนอกพื้นที่โดยไม่จำเป็น (ประกาศมีผล ตั้งแต่วันที่ 23 ธันวาคม 2563 - 3 มกราคม 2564)

1.ให้ประชาชนสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า ขณะอยู่นอกเคหะสถาน

2.งดการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกประเภท

3.สถานที่จำหน่ายอาหาร และเครื่องดื่มทุกชนิด รวมถึงร้านค้า แผงลอย รถเข็น แผงผลไม้ หรือสถานประกอบการอื่นในลักษณะเดียวกัน ให้จำหน่ายเพื่อนำกลับไปรับประทานในที่พักเท่านั้น ห้ามจัดให้มีสถานที่นั่งรับประทานโดยเด็ดขาด

4.งดใช้สถานที่หรือสนามออกกำลังกาย สนามกีฬาในร่ม และสถานที่อื่น ๆ ในลักษณะเดียวกัน

5.ห้ามมิให้มีการจัดงานเลี้ยงในงานบวช งานมงคลสมรส งานพิธีการศพ งานบุญทางศาสนา การไหว้บรรพบุรุษ (เช็งเม้ง) และงานประเพณีทุกชนิด สำหรับปฏิบัติในการจัดงานดังกล่าว ให้ถือปฏิบัติตามประกาศกระทรวงวัฒนธรรม เรื่อง แนวทางการปฏิบัติเกี่ยวกับเทศกาล ประเพณี พิธีทางศาสนา และพิธีกรรมต่าง ๆ ลงวันที่ 1 เม.ย. 2563 โดยเคร่งครัด

6.ให้ปิดตลาดนัดและสถานที่ที่มีลักษณะเดียวกับตลาดนัดทุกแห่ง

7.ให้ปิดสวนสนุก บ้านลม บ้านบอล ที่เปิดให้บริการในตลาดนัด ห้างสรรพสินค้า หรือในสถานที่ทั่วไป

8.ให้ปิดร้านเกม ร้านอินเทอร์เน็ต และร้านสนุกเกอร์

9.ให้ปิดสนามพระเครื่อง ตลาดนัดพระเครื่อง หรือร้านพระเครื่องที่ตั้งอยู่ในบริเวณเดียวกันตั้งแต่ 3 ร้านขึ้นไป

10.ให้ปิดสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ กิจกรรมนวดแผนไทย อบไอน้ำและสมุนไพร

11.ให้ปิดโรงมหรสพ โรงภาพยนตร์ และสถานที่จัดให้มีมหรสพทุกประเภท

12.ให้ปิดสถานบริการตามกฎหมายว่าด้วยสถานบริการและสถานประกอบการที่เปิดให้บริการในลักษณะที่คล้ายกับสถานบริการ ร้านคาราโอเกะ ผับ บาร์ สถานบันเทิง

13.ให้ปิดสนามมวย สนามชนไก่ สนามซ้อมชนไก่ สนามชนโค สนามกัดปลา หรือสนามการแข่งขันอื่นในลักษณะทำนองเดียวกัน

14.ให้ปิดสถานที่ให้บริการสระว่ายน้ำ และสระว่ายน้ำที่เปิดให้บริการในโรงแรม

15.ให้ปิดสถานรับเลี้ยงเด็ก ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สถานดูแลผู้สูงอายุ และ

16.ให้ปิดโรงเรียน สถานศึกษาทุกระดับ สถานบันกวดวิชา และสถานที่สอนพิเศษ

160869017074

160869017061