รายแรกของจังหวัด! ขอนแก่น พบหญิงวัย 24 ปี ติดเชื้อ 'โควิด-19'

รายแรกของจังหวัด! ขอนแก่น พบหญิงวัย 24 ปี ติดเชื้อ 'โควิด-19'

ขอนแก่น พบหญิงวัย 24 ปี ติดเชื้อ "โควิด-19" เป็นแรงงานโรงงานผลิตอาหารสัตว์ เพิ่งเดินทางกลับจาก จ.สมุทรสาคร

นายสมศักดิ์ จังตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นและผู้เกี่ยวข้อง ณ ที่ห้องประชุมโรงพยาบาลขอนแก่น ร่วมแถลงข่าวยืนยันพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 คนแรกของจังหวัด เดินทางมาจาก จ.สมุทรสาคร ด้วยรถโดยสารสาธารณะ โดยมีกลุ่มเสี่ยงใกล้ชิด 3 คน

โดยแถลงยืนยันว่า เป็นหญิงวัย 24 ปี มีอาการป่วยและเป็นแรงงานที่ไปทำงานอยู่ในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร โดยมีอาการป่วยจึงเดินทางกลับมาบ้าน เมื่อวันที่ 21 ธ.ค.ด้วยรถโดยสารสาธารณะ กรุงเทพฯ-ขอนแก่น ซึ่งผู้ป่วยรายดังกล่าวเป็นพนักงานโรงงานผลิตอาหารสัตว์ แผนกบรรจุอาหารสัตว์ใส่ถุง มีประวัติสัมผัสกับแรงงานชาวเมียนมา ที่ตลาดมหาชัย จ.สมุทรสาคร โดยได้เดินทางไปทำงานที่ จ.สมุทรสาคร เมื่อวันที่ 30 พ.ย.-17 ธ.ค.ที่ผ่านมา

เปิดไทม์ไลน์ ผู้ติดเชื้อโควิด-19

วันที่ 18-20 ธ.ค. 63
อาศัยอยู่กับญาติที่หอพักหน้ารามคำแหงซอย 29 เริ่มมีเสมหะที่ลำคอ ไม่มีไข้ ไม่มีน้ำมูก ไม่มีอาการเจ็บคอ

วันที่ 21 ธ.ค. 63
เดินทางกลับ จ.ขอนแก่น ด้วยรถโดยสารธารณะ เที่ยว 11.15 น. ถึง จ.ขอนแก่น เวลาประมาณ 17.55 น. ที่ บขส.3 ขอนแก่น จากนั้นญาติไปรับด้วยรถยนต์กระบะ โดยคนป่วยนั่งบริเวณแคปหลัง และญาติได้นำคนป่วยส่ง ที่ รพ.ขอนแก่น ทันทีเพื่อเข้ารับการตรวจคัดกรองอย่างละเอียด

พบว่าเป็นผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เบื้องต้นมีกลุ่มเสี่ยงที่เป็นคนใกล้ชิดกับคนป่วย 3 คน ขณะนี้อยู่ระหว่างการกักตัวเพื่อเฝ้าระวัง