3 บิ๊กวงการดิจิตอลเพย์เมนท์ ดึง "บล็อกเชน" ขยายฐานโอนเงินข้ามประเทศ

3 บิ๊กวงการดิจิตอลเพย์เมนท์ ดึง "บล็อกเชน" ขยายฐานโอนเงินข้ามประเทศ

"ทูซีทูพี" ผนึก "เนียม" และ "ริปเปอร์" รุกวงการดิจิตอลเพย์เมนท์ ขยายฐานการให้บริการการโอนเงินระหว่างประเทศ ระหว่างไทยและสิงคโปร์แบบเรียลไทม์ ผ่านโมบายเว็บ บนเทคโนโลยีบล็อคเชน เจาะกลุ่มผู้ประกอบการทั้งชาวไทยและชาวสิงคโปร์ ตอบโจทย์ยุคนิวนอร์มอล

2C2P (ทูซีทูพี) ผู้นำในการให้บริการทางการเงินแบบครบวงจร ทั้งในส่วนของการรับเงิน และการชำระเงิน ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดแผนบริการโอนเงินระหว่างประเทศแบบเรียลไทม์ จากประเทศไทยไปยังสิงคโปร์ ผ่าน easy2send ด้วยความร่วมมือกับ Nium (เนียม) บริษัทฟินเทคสากล ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มการชำระเงินดิจิทัลระหว่างประเทศ และ Ripple (ริปเปอร์) ผู้ให้บริการโซลูชั่นบล็อกเชนสำหรับการชำระเงินทั่วโลก นับเป็นการเปิดประสบการณ์ให้กับคนไทยและสิงคปร์ ในการใช้บริการโอนเงินระหว่างประเทศ

easy2send เริ่มให้บริการการโอนเงินระหว่างประเทศอย่างเป็นทางการมาตั้งแต่ปีที่แล้ว ระหว่างประเทศไทยไปยังประเทศพม่าและกัมพูชา และในปีนี้คือการขยายฐานการให้บริการการโอนเงินระหว่างประเทศสู่ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งถือเป็นประเทศศูนย์กลางการเงินใหญ่ลำดับต้นๆของโลก และได้รับการจัดอันดับสูงในแง่การศึกษา    


ซึ่งการผนึกกำลังในการให้บริการของ easy2send กับเทคโนโลยีและเน็ตเวิร์คระดับสากลอย่าง เนียม ผสานกับเน็ตเวิร์คทางการเงินระดับโลกอย่าง ริปเปอร์เน็ต เป็นการเพิ่มศักยภาพในการให้บริการการโอนเงินระหว่างประเทศให้เกิดประสิทธิภาพ ทำให้สามารถให้บริการโอนเงินทันใจ มั่นใจ    

บริการ easy2send สามารถใช้งานง่ายผ่าน โมบายเว็บ ด้วยค่าธรรมเนียมราคาถูก เพียงลงทะเบียนออนไลน์บนเว็บแพลตฟอร์ม เพื่อนัดทำการยืนยันตัวตน  หลังจากผ่านผู้ใช้บริการสามารถโอนเงินเข้ากระเป๋า easyWallet ผ่านเคาน์เตอร์รับชำระกว่า 10,000 จุดทั่วประเทศไทย และโอนสู่ผู้รับในประเทศสิงคโปร์ผ่านทุกช่องทางที่สะดวก  

“2C2P มีความยินดีที่ได้ร่วมมือกับทาง เนียม และ ริปเปอร์ เชื่อว่าเทคโนโลยีของทั้งสองบริษัทจะช่วยเพิ่มศักยภาพของ easy2send สามารถให้บริการโอนเงินระหว่างประเทศอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด กับผู้นำเข้าและส่งออกคนไทย และมีประโยชน์ต่อนักเรียนไทยในสิงคโปร์   รวมถึงผู้ประกอบการทั้งชาวไทยและชาวสิงคโปร์ โดยสามารถโอนเงินให้ผู้รับได้ทันที จ่ายค่าธรรมเนียมในราคาที่เหมาะสมที่สุด ผู้ใช้บริการสามารถได้รับประโยชน์สูงสุดในการใช้บริการที่ทั้งสะดวก ง่าย รวดเร็ว และปลอดภัย ทั้งในด้านการค้าและการใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวัน” นายปิยชาติ รัตน์ประสาทพร กรรมการบริหาร บริษัท ทูซีทูพี (ประเทศไทย) จำกัด หรือ 2C2P กล่าว  

“สำหรับทั้งคนไทยที่ศึกษาและใช้ชีวิตในสิงคโปร์ หรือคนสิงคโปร์ที่ใช้ชีวิตในประเทศไทย ความสะดวกและขั้นตอนการโอนเงินระหว่างที่โปร่งใสนับว่ามีบทบาทสำคัญยิ่ง โดยเฉพาะในช่วงเวลาที่เรายังอยู่ในมาตรการในการรักษาระยะห่างระหว่างกันตอนนี้” โรฮิต บาม์มี่ Global Head of Institutional Business บริษัท NIUM กล่าว

ส่วนทางด้าน Pat Thelen กรรมการผู้จัดการ บริษัท Ripple กล่าวว่า การร่วมมือกันในวงการดิจิตอลเพย์เมนท์ ในภูมิภาคเอเซียตะวันออกเฉียงใต้เพิ่มสูงขึ้น เนื่องจากผู้คนมีความต้องการในการโอนเงินข้ามประเทศเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว จึงถือเป็นการเปิดโอกาสให้การโอนเงินระหว่างประเทศเป็นไปได้ง่ายขึ้น ถูกลง และน่าเชื่อถือผ่านเทคโนโลยีบล็อคเชน