วุ่น! ประชุมด่วน สู้เฟคนิวส์อ้างคนติดเชื้อโควิด กลับจากสมุทรสาครเข้าพื้นที่สตูล

ผู้ว่าฯสตูล เรียกประชุมด่วนหามาตรการป้องกันเฝ้าระวังโควิด หลังมีข่าวปลอมออกมาว่ามีผู้ติดเชื้อโควิด 19 แล้ว ขณะที่ "นายกทม.สตูล" ประกาศกลางที่ประชุม งดจัดงานเคาท์ดาวน์ เหลือเพียงตักบาตรเช้าเท่านั้น

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 22 ธ.ค. 63 ที่ห้องประชุมสำนักงานสาธารณสุข จ.สตูล นายเอกรัฐ หลีเส็น ผวจ.สตูล ได้ทำหนังสือเชิญถึงทุกหน่วยงานที่เกี่ยวของ เพื่อร่วมกันปรึกษาหามาตรการเฝ้าระวังและป้องกันโควิด 19 รวมถึง การขอความร่วมมือพี่น้องสื่อมวลชนในการนำเสนอข่าวสาร เนื่องจากว่า ในพื้นที่ จ.สตูล ได้มีข่าวปลอมกระจายไปทั่วว่าพบมีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 19 หลังจากที่ไปส่งอาหารทะเลที่ตลาดกุ้ง จ.สมุทรสาคร และกลับมาเป็นโควิด 19 ซึ่งเป็นข่าวปลอม ที่ทุกคนต้องช่วยกันแก้

ส่วนการจับกุมแรงงานพม่าจำนวน 11 คน เมื่อหลายวันที่ผ่านมานั้น จากทีมแพทย์เข้าตรวจ ยังไม่พบว่าทั้ง 11 คน นั้นมีเชื้อ และตอนนี้ ได้ส่งไปคุมขังยังเรือนจำ จ.สตูล โดยจัดแยกขังจากนักโทษคนอื่น แล้ว ส่วนในเรื่องของคดีนั้น ได้กำชับให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สอบต่อไปว่า นายหน้าที่นำมาทิ้งไว้นั้นเป็นใครมาจากไหน เพื่อเป็นการตัดตอน การลักรอบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย และเป็นการตัดตอนการค้ามนุษย์ในพื้นที่ จ.สตูล

นายประสิทธิ์ แบ้สกุล นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองสตูล กล่าวว่า เดิมทีทางเทศบาลเมืองสตูล มีกำหนดการจัดงานส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ โดยจะมีการแสดงของดารา ศิลปิน แต่จากการประชุมร่วมกัน ได้ผลสรุปว่า จะยกเลิกการจัดงานส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่หรืองานเคาท์ดาวน์จะเหลือเพียงการตักบาตรตอนเช้าเท่านั้น