'ขอนแก่น' งดจัดงานเคาท์ดาวน์ปีใหม่ 64

'ขอนแก่น' งดจัดงานเคาท์ดาวน์ปีใหม่ 64

ผู้ว่าฯ ขอนแก่น ประกาศงดจัดเคาท์ดาวน์ปีใหม่ 2564 ย้ำวันที่ 1 ม.ค.จัดทำบุญตักบาตรลดจำนวนคน กำชับมาตรการ สธ. ขอประชาชนอย่าตื่นตระหนก

นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่จังหวัดขอนแก่น จะงดจัดงานเค้าท์ดาวน์เนื่องจากประเมินว่าจะมีผู้คนทั้งประชาชนและนักดนตรีจะมาเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก คณะกรรมการโรคติดต่อประจำจังหวัดขอนแก่นจึงได้ประเมินแล้วว่า เห็นสมควรให้มีการยกเลิกการจัดงานดังกล่าว รวมไปถึงของดจัดงานสวนเรืองแสง ให้เหลือเพียงการประดับไฟตามต้นไม้และจุดต่างๆภายในเมืองเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองปีใหม่ ตลอดเส้นทางจากศาลหลักเมืองไปตลอดถนนศรีจันทร์และขณะเดียวกันยังจะมี พิธีทำบุญตักบาตรในเช้าวันที่ 1 มกราคม 2564 ในเวลา 06.30 . แต่ให้ลดขนาดจำนวนคนในแต่ละหน่วยงานและจัดตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดตามแนวถนนศรีจันทร์

"ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่าในหลายจังหวัดภาคอีสาน ประกาศปิดเมืองนั้น ขอปฏิเสธว่าไม่เป็นความจริงไม่ได้มีการปิดเมืองแต่อย่างใด เพียงแต่เข้มงวดมาตรการในการตั้งด่านตรวจจากหนึ่งด่านเพิ่มเป็นสามด่าน รอยต่อระหว่างจังหวัดได้แก่ที่อำเภอพล ชุมแพ และเขาสวนกวาง ซึ่งจนถึงขณะนี้ยังไม่พบสิ่งผิดปกติใดๆ"นายสมศักดิ์ ระบุ

นายสมศักดิ์ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ยังได้ รับรายงานจากบริเวณด่านตรวจจุดต่างๆ ว่าพบบุคคลที่มีความเสี่ยงต่ำ ซึ่งเดินทางมาจากจังหวัดสมุทรสาคร จำนวน 125 คน ที่ผ่านด่านจังหวัดขอนแก่น จากการตรวจโรคทั้งหมด 56 คน แสดงผลเป็นลบแล้ว 3 คน และอีก 53 คนยังรอผลอยู่ ขณะเดียวกันในวันเดียวกันนี้ จังหวัดและเทศบาลรวมถึงและอนามัยจังหวัดขอนแก่น ได้สนธิกำลังเพื่อลงพื้นที่ตรวจพร้อมให้คำแนะนำ ต่อสถานบริการต่างๆ ในเรื่องของการเข้มงวดยึดแนวทางตามมาตรฐานสาธารณสุข อย่างเคร่งครัด

"ยืนยันว่ามาตรการต่างๆที่ออกมาทำเพื่อไม่ให้กระทบต่อวิถีชีวิตของประชาชน ขอประชาชนอย่าตื่นตระหนก ทั้งนี้รอดูทางศบค. ชุดใหญ่ว่าจะมีมาตรการใดออกมาหรือไม่ ก่อนที่ทางจังหวัดจะพิจารณาอะไรเพิ่มเติม"นายสมศักดิ์ กล่าว