ตาก กักตัวผู้สัมผัสแคชเชียร์เมียนมา 18 ราย

ตาก กักตัวผู้สัมผัสแคชเชียร์เมียนมา 18 ราย

รอง นพ.สสจ.ตาก ระบุ พนักงานหญิงพม่าในซูเปอร์มาเก็ตอำเภอแม่สอด พบผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 18 ราย สั่งกักตัว 76 รายเสี่ยงต่ำ

เมื่อวันที่ 22 ธ.ค. 63 นายแพทย์รเมศ ว่องวิไลรัตน์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตาก ได้แถลงข่าว ถึงกรณีพนักงานแคชเชียร์หญิงชาวเมียนมา อายุ 42 ปี ที่ทำงานในซูเปอร์มาเก็ตชื่อดังแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลนครแม่สอด อ.แม่สอด ว่า ทางทีมงานสาธารณสุข และฝ่ายปกครอง ได้ลงไปพื้นที่สอบสวนโรคแล้ว พบว่า มีผู้สัมผัสมีความเสี่ยงสูงจำนวน 18 คน โดยให้กักตัวเองที่บ้าน และสถานที่ของรัฐ โดยมีฝ่ายปกครองดู และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขดูแลอย่างใกล้ชิด และผู้สัมผัสมีความเสี่ยงต่ำ 76 คน และผู้มีความเสี่ยงทั้งหมด มีเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลเอกชน , ผู้สัมผัสในหอพักในแม่สอด และผู้สัมผัสในห้างที่พนักงานหญิงทำงานอยู่ สำหรับพนักงานหญิงดังกล่าว อยู่ในแม่สอดมานาน 20 ปี การเดินทางส่วนมากจะไปที่ทำงานกับหอพัก มีรถรับส่งทุกวัน

นายแพทย์รเมศ กล่าวว่า ขอให้ประชาชนช่วยกันเป็นหูเป็นตาของเจ้าหน้าที่ ในการดูแลบุคคลแปลกหน้า และคนต่างด้าวที่ลักลอบเข้าเมืองให้แจ้งหน่วยงานสาธารณสุข และขอให้ประชาชนป้องกันตนเอง ด้วยการใส่หน้ากากอนามัย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางหน่วยงานด้านความคงยังคงปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มงวดตามแนวชายแดน เพื่อป้องกันการลักลอบเข้าเมืองตามแนวชายแดนจังหวัดตากทั้งวันทั้งคืน