“ทีคิวเอ็ม-เมืองไทย”ขายประกันโควิดพุ่ง

“ทีคิวเอ็ม-เมืองไทย”ขายประกันโควิดพุ่ง

โควิด-19ระบาดระลอกใหม่ ดันยอดขายประกันออนไลน์พุ่ง “ทีคิวเอ็ม”เผยคืนแรกหลังเคสสมุทรสาคร ยอดขายกว่าพันราย มั่นใจแนวโน้มดีถึงไตรมาสแรกปีหน้า ขณะที่เมืองไทยฯ คลอด“เจอ-จ่าย-จบ” คุ้มครองสูงสุด 1 ล้านบาท ขายแค่ 10 วันเท่านั้น

นางนภัสนันท์ พรรณนิภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TQM เปิดเผยว่า หลังพบการแพร่ระบาดโควิด-19 รอบใหม่ในสมุทรสาคร เมื่อวันเสาร์ที่ 19 ธ.ค.ที่ผ่านมา ได้สร้างกระแสตื่นตัวในการซื้อประกันโควิดเพิ่ม ปรากฏว่า ในคืนนั้นคืนเดียวมีลูกค้าติดต่อซื้อประกันโควิด ผ่านช่องทางออนไลน์ของบริษัทกว่า 1,000 ราย และมีเพิ่มขึ้นต่อเนื่องจนถึงวันนี้

ขณะเดียวเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาตั้งแต่เริ่มมีการแพร่ระบาดโควิด-19 ที่เชียงใหม่และเชียงราย รวมถึงเป็นรอบแจ้งเตือนต่ออายุกรมธรรม์รอบแรกที่จะสิ้นสุดในเดือนก.พ.ปีหน้า พบว่า ลูกค้าเดิมส่วนใหญ่กว่า 70-80% ขอต่ออายุประกันทันที

“เรามั่นใจว่า ผลการดำเนินงานในไตรมาสแรกปี 2564 ยังมีแนวโน้มที่ดีต่อเนื่องจากปีนี้แน่นอน”

ด้านนางปุณฑริกา ใบเงิน กรรมการรองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) หรือ MTL เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ในประเทศรอบใหม่ทำให้หลายคนมีความกังวลเพิ่มมากขึ้น และตระหนักถึงกับการหาซื้อความคุ้มครองประกันโควิด-19 ทั้งรายเดิมที่มีความต้องการต่ออายุประกัน และมีรายใหม่ต้องการซื้อความคุ้มครองเพิ่มเติม ด้วยปัจจัยดังกล่าวเป็นผลเชิงบวกต่อธุรกิจประกันทั้งประกันชีวิตและประกันภัย ทำให้หุ้นกลุ่มประกันได้รับอานิสงส์ในเรื่องนี้ด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตามในส่วนของบริษัทได้เปิดขายประกันโควิด-19 จำนวน 3 รอบ ได้การตอบรับจากลูกค้าอย่างมาก และล่าสุดออกประกันภัยไวรัสโคโรนา (โควิด-19) ประกันภัยยืน 1 ในเรื่อง “เจอ จ่าย จบ” เมื่อเจอทันที 100,000 บาท คุ้มครองสูงสุดถึง 1 ล้านบาท จ่ายเบี้ยประกัน 1,000 บาทต่อปี และลูกค้าที่ถือกรมธรรม์ครบ 1 ปี ไม่เคลม มีคืน รับส่วนลดมูลค่าสูงสุด 200 บาท เปิดขายเพียง 10 วัน ตั้งแต่17 - 26 ธ.ค.นี้เท่านั้น

“สำหรับลูกค้าที่ทำประกันโควิด-19 รอบแรกกรมธรรม์จะครบอายุสัญญาปลายเดือนมี.ค.2554 แต่ช่วงนี้มีลูกค้าทั้งรายใหม่และรายเดิมโทรเข้ามา สอบถามรายละเอียดกรมธรรม์และความคุ้มครองผ่านช่องทางออนไลน์ค่อนข้างมาก รวมถึงคอลเซ็นเตอร์ด้วย ขณะเดียวกันภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดรอบใหม่ ที่ขยายวงกว้างและมีลักษณะการกระจายตัวที่แตกต่างออกไปจากครั้งแรก มีแหล่งที่เกิดความเสี่ยงมากขึ้น ดังนั้นบริษัทยังคงดำเนินธุรกิจและการลงทุนอย่างระมัดระวัง การ์ดเรายังไม่ตก”

สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ระบุว่า ยอดกรมธรรม์ประกันโควิด-19 ตั้งแต่รอบแรกจนถึง ณ 31 พ.ย.2564 มีจำนวนกรมธรรม์ราว 9 ล้านกรมธรรม์ เป็นมูลค่าเบี้ยประกันทั้งสิ้นราว 4 พันล้านบาท