'รัฐบาล'เผย'พ.ร.ก.ฉุกเฉิน-พ.ร.บ.โรคติดต่อ'ยังสามารถควบคุม'โควิด'ได้

'รัฐบาล'เผย'พ.ร.ก.ฉุกเฉิน-พ.ร.บ.โรคติดต่อ'ยังสามารถควบคุม'โควิด'ได้

"วิษณุ" เผย "พ.ร.ก.ฉุกเฉิน-พ.ร.บ.โรคติดต่อ" ยังคุม "โควิด" ได้ ไม่จำเป็นต้องใช้กฎหมายอื่น โยน "สมช." ฟัน จนท. ปล่อยปละให้มีการเล็ดลอดเข้าไทยตามแนวชายแดน

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการระบาดของเชื้อโควิด-19 รอบใหม่ ในพื้นที่จ.สมุทรสาคร นั้น จะต้องบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มข้นมากขึ้นต่อไปหรือไม่ว่า ขณะนี้ยังมีการใช้พ...การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน และพ...โรคติดต่อ เพื่อควบคุมโรคระบาดอยู่ ยังไม่มีความจำเป็นต้องใช้กฎหมายอื่น ต่อให้จะมีพื้นที่อื่นนอกเหนือจากสมุทรสาคร ทางผู้ว่าราชการแต่ละจังหวัด ก็สามารถใช้อำนาจตามกฎหมายทั้ง 2 ฉบับดังกล่าวได้

เมื่อถามว่า การปล่อยให้มีการลักลอบเดินทางเข้าประเทศตามแนวชายแดนอย่างผิดกฎหมายจนเกิดการระบาดในประเทศ จำเป็นต้องมีบทลงโทษอะไรหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า มีอยู่แล้วทางสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) จะใช้กฎหมายต่างๆ จัดการกับเจ้าหน้าที่ที่ละเว้นหรือปล่อยปละละเลย

นายวิษณุ กล่าวว่า ในวันที่ 22 ..นี้ คงจะมีการพูดคุยกันในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) และจะมีการเสนอพ...โรคติดต่อ ฉบับใหม่ เข้าพิจารณาในที่ประชุม ในส่วนของเนื้อหาคงไม่มีอะไรพิเศษเพิ่มเติม แต่หลายเรื่องอาจยังดำเนินการไม่ทัน