'เกษมราษฎร์ ​ประชาชื่น' แจงกรณีพบผู้ป่วยโควิด ยืนยันเสี่ยงต่ำในการแพร่เชื้อ

'เกษมราษฎร์ ​ประชาชื่น' แจงกรณีพบผู้ป่วยโควิด ยืนยันเสี่ยงต่ำในการแพร่เชื้อ

ผู้อำนวยการ รพ.เกษมราษฎร์​ประชาชื่น ชี้แจง กรณีมีผู้มาตรวจโควิด-19 และพบเชื้อ ยืนยันคัดกรองและจัดแยกตรวจผู้ป่วยออกจากคนไข้ทั่วไป ตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด พร้อมยืนยันมีความเสี่ยงต่ำมากที่จะแพร่กระจายเชื้อ

จากกรณีที่มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 1 รายใน กทม. โดยตรวจพบเชื้อที่โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ ประชาชื่น วานนี้นั้น ล่าสุดจากเฟซบุ๊ค โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ ประชาชื่น ได้โพสต์ข้อความลงชื่อโดย รศ.นพ. ปิยะ เนตรวิเชียร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลฯ ชี้แจงถึงกรณีนี้ ซึ่งหญิงรายดังกล่าว เนื่องจากสงสัยว่า ตนเองอาจเป็นกลุ่มเสี่ยง จึงได้มาขอรับการตรวจที่โรงพยาบาลฯ ซึ่งทาง รพ.ได้มีการคัดกรอง และจัดแยกตรวจผู้ป่วยออกจากคนไข้ทั่วไป

โดยมีเนื้อหาทั้งหมดดังนี้

เรียนผู้รับบริการทุกท่านทราบ

จากข่าวผู้ป่วยหญิง 78 ปี ป่วยเป็นCovid-19 และได้เข้ารับการตรวจที่ รพ.เกษมราษฎร์ ประชาชื่น เมื่อวันที่ 18 ธ.ค.2563 เวลา 8.37น.นั้น ทาง รพ. ขอชี้แจ้งว่า ผู้ป่วยหญิงดังกล่าว ได้ขอเข้ารับการตรวจที่คลินิกคัดกรองโรคติดเชื้อทางเดินหายใจ เนื่องจากสงสัยว่า ตนเองอาจเป็นกลุ่มเสี่ยง ทาง รพ.ได้มีการคัดกรอง และจัดแยกตรวจผู้ป่วยออกจากคนไข้ทั่วไป และปฏิบัติตามมาตรฐานของกรมควบคุมโรคทุกอย่าง จึงถือได้ว่ามีความเสี่ยงต่ำมากที่จะแพร่กระจายเชื้อ หากท่านใดมีความกังวลให้แยกกักตัวและสังเกตตัวเอง หากภายหลังพบว่ามีอาการป่วย สามารถเข้ารับการตรวจได้ที่โรงพยาบาล 

รศ.นพ. ปิยะ เนตรวิเชียร

ผู้อำนวยการ