ใกล้เปิดหีบ 'เลือกตั้ง อบจ. 2563' เชียงใหม่พร้อมเลือกตั้ง

ใกล้เปิดหีบ 'เลือกตั้ง อบจ. 2563' เชียงใหม่พร้อมเลือกตั้ง

เช็คความพร้อม ณ สนาม "เลือกตั้ง อบจ." ที่จังหวัด​เชียงใหม่​ ซึ่งสนามนี้ถือเป็นศึก​ช้างชนช้าง​ ที่คาดว่าจะเป็นสนาม​เลือก​ตั้งที่คึกคัก ตั้งแต่เริ่มลงคะแนนไปจนถึงนับคะแนน

วันนี้ (20 ธ.ค.) เวลาประมาณ 07.35 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าการ "เลือกตั้ง​ อบจ. 2563" ณ จังหวัด​เชียงใหม่  ได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว​ โดยการเลือกตั้ง​ในครั้งนี้จะไม่เหมือนทุกครั้งที่​ผ่านมา เนื่องจากสถานการณ์​การแพร่ระบาด​ของ​เชื้อไวรัส​ "โค​วิด​-19"​ ทำให้ต้องมีการจัดเลือกตั้ง​แบบนิวนอมอล

โดยทีมข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศ​การเตรียมพร้อม​ของคณะกรรมการ​การเลือกตั้ง​ ที่หน่วยเลือกตั้ง​ที่ 52 เขตที่ 2 อ.เมือง​เชียงใหม่​ ที่ตั้งอยู่ในมูลนิธิ​พุทธ​สถาน​เชียงใหม่​ สำหรับ​ในหน่วยนี้มีผู้ที่มีสิทธิ์​เลือกตั้ง 465 คน

โดย​เจ้าหน้าที่​ได้มีการจัดสถานที่​ในช่วงเช้าตรู่​ มีการจัดเก้าอี้นั่ง​รอโดยมีการเว้นระยะห่าง จัดเจลแอลกอฮอล์​ล้างมือบริการก่อนเข้าคูหา มี อสม. มาตรวจวัดไข้ และมีการจัดพื้นที่คูหาพิเศษ​สำหรับ​ผู้​ที่มาใช้สิทธิ์​ที่มีอุณหภูมิ​สูงเกิน 37.5 องศาเซลเซียส​ และผู้ที่มาใช้สิทธิ์​จะต้องลืมสวมหน้ากากอนามัย​ทุกคน

สำหรับ​จังหวัด​เชียงใหม่​มีผู้มีสิทธิ์​เลือกตั้ง​ประมาณ​ 1.3 ล้านคน มีหน่วย​เลือกตั้ง​ทั้งหมด 3,131 หน่วย มีเขตเลือกตั้ง​ทั้งหมด 42 เขต ใน 25 อำเภอ โดยการเลือกตั้ง​ในครั้งนี้​มีผู้สมัคร​นายกองค์การ​บริหาร​ส่วน​จังหวัด​เชียงใหม่​ทั้งหมด 6 คน และผู้สมัคร​สมาชิกสภาอีก 140 คน โดยสปอร์ต​ไลท์จับจ้องไปที่การแข่งขัน​ของ 2 ผู้สมัครนายกอบจ. อย่างนา​ยบุญ​เลิศ​ บูรณุปกรณ์ ​เจ้าของตำแหน่ง​เดิมจากกลุ่ม​เชียงใหม่​คุณ​ธรรม กับ นายพิชัยเลิศ พงษ์​อดิศร​ จากพรรค​เพื่อไทย ที่คาดว่าจะขับเคี่ยว​กันคู่คี่สูสี

โดยต่อจากนี้ผู้ว่าราชการจังหวัด​เชียงใหม่​และกรรมการ​การเลือกตั้ง​จังหวัด​เชียงใหม่​ จะมาตรวจความพร้อม​ของหน่วยเลือกตั้ง​อีกครั้​งก่อนที่จะเปิดให้มีการลงคะแนนในเวลา 8.00 น. ไปจนถึงเวลา 17.00 น.